menu search
Đóng menu
Đóng

Liệu EU có tiếp tục áp dụng thuế chống bán phá giá đối với giày da Trung Quốc?

08:47 01/10/2008
 
Theo nguồn tin của Hiệp hội Công nghiệp Da Trung Quốc, kể từ ngày 10/07/2006 EU bắt đầu áp dụng thuế chống bán phá giá 16,5% đối với mặt hàng giày da nhập khẩu từ Trung Quốc và sẽ chấm dứt thực hiện chính sách này vào ngày mùng 7/10/2008. Uỷ viên Thương mại EU Peter Mandelson đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này nhân chuyến thăm Trung Quốc trong những ngày gần đây.
 
 Ông Peter Mandelson nói: “Tôi có thể đảm bảo với Trung Quốc và các bên có liên quan rằng tất cả các quy định về thuế chống bán phá giá được thực hiện chặt chẽ để đạt được một giải pháp hài hoà và công bằng. Lợi ích của tất cả các bên, bao gồm lợi ích của các nước EU và phía Trung Quốc, sẽ được tính đến”.
 
 Do nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với ngành công nghiệp da giầy Trung Quốc, ví dụ đồng nhân dân tệ (NDT) liên tục tăng giá, chi phí nhân công tăng cũng như kinh tế toàn cầu suy thoái, các doanh nghiệp da giầy định hướng xuất khẩu của Trung Quốc mong đợi thuế chống phá giá của EU đối với mặt hàng da giày Trung Quốc sẽ sớm kết thúc. Trên thực tế, nhiều nước Châu Âu cũng hy vọng chính sách áp thuế chống phá giá đối với mặt hàng giày da nhập khẩu từ Trung Quốc chấm dứt để góp phần làm giảm sức ép lạm phát. Tuy nhiên, khi thời điểm thuế chống bán phá này sắp đáo hạn, thì vào tháng 6 năm nay Italia đã đề xuất tiếp tục kéo dài các biện pháp chống bán phá giá của EU. Kết quả bỏ phiếu gần đây cho thấy trên ½ thành viên EU phản đối việc tiếp tục áp thuế chống bán phá giá giày da Trung Quốc. Song kết quả cuối cùng việc EU có quyết định tiếp tục áp thuế chống bán phá giá đối với giày da nhập từ Trung Quốc về chỉ có thể biết trong vòng 07 ngày tới

Nguồn:Vinanet