menu search
Đóng menu
Đóng

Luân Đôn phải tăng cường đầu tư để trở thành "thủ đô" của thế giới

08:36 27/02/2008
Thị trưởng thành phố Luân Đôn của Anh, Ken Livingstone, cuối tuần qua nói rằng Luân Đôn sẽ coi Thế vận hội 2012 như một cơ hội để tăng cường đầu tư phát triển thành phố này trở thành một "thủ đô" đích thực của thế giới. Theo ông Livingstone, Luân Đôn sẽ vẫn mở rộng và tiến lên phía trước với hoạt động đầu tư bất chấp phải đối mặt với sự suy giảm kinh tế tạm thời.
Phát biểu tại hội nghị "Thủ đô Thế giới" diễn ra ở Luân Đôn với sự tham gia của nhiều lãnh đọa doanh nghiệp của thành phố này, ông Livingstone lưu ý Luân Đôn sẽ chính thức tiếp nhận vai trò thành phố chủ nhà của Thế vận hội 2012 từ tay của Bắc Kinh vào tháng 8/08. Ông nói: "Điều này sẽ mang lại một cơ hội chưa từng có để khuyến khích Luân Đôn và các doanh nghiệp ở đây phát triển, và nó không thể diễn ra vào một thời điểm tốt hơn".
Ông Livingstone nói rằng Luân Đôn đang đối phó một sự suy giảm kinh tế toàn cầu và nổi lên với một nền kinh tế mạnh song sẽ phải tiếp tục thực hiện hoạt động đầu tư lớn trị giá nhiều tỷ bảng Anh vào hệ thống cơ sở hạ tầng của thành phố này. Trong quá khứ, Luân Đôn tự coi như một trung tâm tài chính hàng đầu thế giới cùng với Pari (Pháp) và Frankfurt (Đức). Hiện tại, Luân Đôn vẫn tự coi thành phố này tương đương hay thậm chí còn đứng trước cả Niu Yoóc (Mỹ), song cũng phải chú ý đến những thành phố và trung tâm tài chính khác ở các thị trường mới nổi của Trung Quốc và Ấn Độ như các điểm mốc để tính toán sự thành công trong tương lai hay nguy cơ đánh mất đà phát triển kinh tế.
Thế vận hội đang cung cấp những cơ hội tuyệt vời để phục hồi khu vực phía đông của Luân Đôn với hàng nghìn việc làm và nhà ở mới dự kiến sẽ xuất hiện trong thập kỷ tới. Ông Livingstone nói rằng Luân Đôn cần hướng tới trở thành thành phố mang tính quốc tế nhất thế giới trong 4 năm tới, một thành phố có thể đi trước tất cả đô thị khác nhờ có sự toàn cầu hóa mạnh mẽ.
Ông Livingstone cũng nói rằng Luân Đôn sẽ tiến tới đỉnh cao về công nghệ, tài chính và kinh doanh, và cần trở thành một thành phố mà các công dân có được những cơ hội lựa chọn lớn nhất và phong cách sống đa dạng nhất trên thế giới. Theo ông, Luân Đôn sẽ thực sự chú trọng việc phát triển thành một thành phố mang tính toàn cầu bằng cách theo đuổi các chính sách tiến tiến nhất liên quan đến tình trạng biến đổi khí hậu trên thế giới.
 
 
 

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam