menu search
Đóng menu
Đóng

Malaixia đẩy mạnh phát triển lĩnh vực dịch vụ

09:00 17/11/2008
Bộ trưởng Công thương Malaixia, Muhyiddin Yassin, cho biết Malaixia sẽ đẩy mạnh phát triển lĩnh vực dịch vụ vì chưa khai thác hết tiềm năng. Lĩnh vực này sẽ được mở rộng trong khu vực ASEAN không chỉ về mặt đầu tư mà còn cả thương mại vì nó liên quan đến các dịch vụ chuyên nghiệp khác như xây dựng và cung ứng dịch vụ ở nước ngoài.
Theo ông Muhyiddin, về lĩnh vực xây dựng, các công ty Malaixia đã thắng thầu nhiều hợp đồng lớn tại Pakixtan, Ấn Độ và Trung Đông và thực hiện tốt các dự án. Đây cũng là một lĩnh vực mà Malaixia có khả năng phát triển và còn các lĩnh vực khác như giáo dục và chăm sóc sức khoẻ kết hợp với du lịch cũng có thể đẩy mạnh phát triển.
Cùng ngày, Thủ tướng Malaixia Abdullah Badawi cũng cho rằng ASEAN đang đẩy mạnh việc mở rộng lĩnh vực dịch vụ vì lĩnh vực này đóng góp đáng kể trong tăng trưởng GDP của mỗi nước. Lĩnh vực này cũng tạo ra nhiều cơ hội cho đầu tư và thương mại, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và các lĩnh vực dịch vụ phụ khác. Rất nhiều sản phẩm và dịch vụ của Malaixia được hưởng ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) bao gồm giữa Malaixia với các nước khác và giữa Malaixia với các đối tác trong ASEAN. Do vậy các công ty của ASEAN, cũng như là của Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Pakixtan nên đẩy mạnh thực hiện các thoả thuận theo các hiệp định FTA nhằm mở rộng giao dịch thương mại. Ngoài ra, một số công ty của các nước không phải là đối tác ký hiệp định FTA với Malaixia cũng được hưởng lợi từ các FTA nhờ có cơ sở hoạt động nằm tại một trong những đối tác ký FTA.
Ông Badawi tin tưởng ASEAN sẽ tiếp tục thu hút mạnh các dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), cho dù cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến tiềm năng đầu tư.
Vietstock

Nguồn:Internet