menu search
Đóng menu
Đóng

Một số sự kiện về ngành dầu thực vật Ấn Độ

16:10 16/11/2012
Nhập khẩu dầu thực vật Ấn Độ đạt mức cao kỷ lục trong năm kết thúc tháng 10, vượt lên hơn so với mua dầu cọ tinh chế từ Indonesia – nước sản xuất dầu cọ hàng đầu thế giới.

 

VINANET - Nhập khẩu dầu thực vật Ấn Độ đạt mức cao kỷ lục trong năm kết thúc tháng 10, vượt lên hơn so với mua dầu cọ tinh chế từ Indonesia – nước sản xuất dầu cọ hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, nhập khẩu dầu tinh chế trong tháng 10 giảm mạnh so với tháng trước, do tăng thuế nhập khẩu nhằm bảo vệ ngành công nghiệp tinh chế dầu nội địa từ nguồn cung cấp rẻ hơn Indonesia đã có hiệu lực.

Dưới đây là một số sự kiện và ngành dầu thực vật Ấn Độ.

Ấn Độ vượt Trung Quốc và trở thành nước nhập khẩu dầu thực vật hàng đầu thế giới trong niên lịch 2009. Ấn Độ chủ yếu mua dầu cọ từ Indonesia và Malaysia và số lượng nhỏ dầu đậu tương từ Brazil và Argentina. Trong tháng 8/2010, Ấn Độ đã nhập khẩu mức cao kỷ lục 1,1 triệu tấn dầu thực vật, mức cao nhất trong 1 tháng kể từ khi nhập khẩu được tự do hóa vào năm 1994. Ấn Độ cho phép miễn thuế nhập khẩu dầu thực vật thô, trong khi dầu ăn tinh chế chịu mức thuế nhập khẩu 7,5%. Ấn Độ sản xuất chín cây hạt có dầu hơn 2 vụ một năm. Các hạt có dầu chủ yếu là đậu tương, lạc, hạt cải dầu và hướng dương. Đậu tương là cây trồng chính vụ hè, trong khi hạt cải dầu với thành phần dầu cao nhất, cây trồng chính vụ đông. Trong niên vụ 2011/12, Ấn Độ đã sản xuất 12,3 triệu tấn đậu tương và 6,8 triệu tấn hạt cải dầu. Tổng lượng hạt có dầu đạt 30 triệu tấn, giảm 8% so với niên vụ trước.

Nguồn:Internet