menu search
Đóng menu
Đóng

Mỹ đề nghị Đài Loan dỡ bỏ hạn chế nhập khẩu mặt hàng thịt bò và thịt lợn của Mỹ

15:26 25/11/2008
Trong thư gửi nhà lãnh đạo chính quyền Đài Loan, hai thượng nghị sĩ Mỹ cho rằng Đài Loan cần dỡ bỏ các hàng rào nhập khẩu thịt bò và thịt lợn Mỹ do sự bất hợp lý và có thể xâm phạm đến những thoả thuận thương mại.
 Theo ông Max Baucus - Chủ tịch Uỷ ban tài chính Thượng nghị viện Mỹ, “Đài Loan không được phép đóng cửa đối với các sản phẩm nông nghiệp do những lo lắng về vấn đề an toàn còn rất mơ hồ”. Đài Loan chỉ được phép cắt giảm nhập khẩu thịt bê từ Mỹ kể từ khi Mỹ đưa ra thông báo về trường hợp bò điên đầu tiên đã xuất hiện vào tháng 12/2003. Đài Loan đã dự định cho phép nhập khẩu trở lại thịt lợn Mỹ kể từ khi mặt hàng này bị cấm nhập khẩu do những lo lắng về dư lượng chất phụ gia trong thức ăn gia súc mà các nhà chăn nuôi lợn ở Mỹ sử dụng trong chăn nuôi, nhưng quyết định này đã không thể đưa ra được sau khi có những kháng nghị từ các nông trại ở Đài Loan.
Theo Chuck Grassley – cán bộ cấp cao của Đảng Cộng hoà trong uỷ ban của Thượng nghị viện Mỹ, Đài Loan hiện đang tăng cường các quy định về an toàn thực phẩm bằng việc đưa ra những hạn chế nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ một cách thiếu căn cứ khoa học và vi phạm các quy định của WTO.
Agroviet

Nguồn:Internet