menu search
Đóng menu
Đóng

Năm 2008: Xuất khẩu da giày Thái Lan sẽ tăng 5% lên 1,01 tỷ USD

15:47 27/06/2008
 
Chủ tịch Câu lạc bộ công nghiệp da giày Thái Lan, Thamrong Tritiprasert, nhận định do đồng baht tăng giá mạnh, xuất khẩu da giày của Thái Lan năm nay sẽ tăng tối đa là 5% so với năm ngoái, lên 1,01 tỷ USD.
Theo chủ tịch Thamrong, đồng baht tăng giá mạnh đã khiến các nhà sản xuất da giày Thái Lan phải đối mặt với chi phí sản xuất cao hơn do giá năng lượng tăng. Sản phẩm của Thái Lan vì thế trở nên đắt hơn so với mặt hàng cùng loại của Việt Nam và Trung Quốc. Hiện tại Trung Quốc chiếm hơn một nửa tổng mậu dịch da giày toàn cầu, tiếp đến là Braxin, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan giữ vị trí thứ 5. Thị phần da giày Việt Nam trên thị trường thế giới chiếm 6% trong khi đó Thái Lan chỉ có 2%.
Theo ngài Thamrong, nếu đồng baht không tăng giá quá mạnh trong năm nay thì ngành da giày Thái Lan có thể đạt mức tăng trưởng xuất khẩu % với kim ngạch 1,06 tỷ USD.
Chủ tịch Hiệp hội Da giày Thái Lan, David Chiu cũng nhận định, đồng baht tăng giá, các vấn đề về bất ổn chính trị cộng sự thiếu hụt lao động sẽ tác động mạnh tới xuất khẩu da giày Thái Lan.
 

Nguồn:Vinanet