menu search
Đóng menu
Đóng

Năm 2010: Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh xuất khẩu quýt sang Mỹ

13:56 16/12/2009
Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ xuất khẩu quýt sang Mỹ vào năm tới sau nhiều nỗ lực mở rộng thị trường nước ngoài cho các sản phẩm nông nghiệp nội địa.

Đàm phán song phương giữa đại diện của Cục Kiểm dịch Cây trồng Quốc gia (NPQS) của Hàn Quốc và các đồng nhiệm Mỹ về việc xuất khẩu quýt trong năm 2010 có nhiều tiến triển tốt. Các cuộc đàm phán đang đi đến giai đoạn cuối và các quyết định sẽ sớm được đưa ra.

Hiện tại, Hàn Quốc đang xuất khẩu quýt sang một số vùng thuộc Mỹ như Alaska, Guam và Saipan; nhưng chưa thể thâm nhập sâu hơn vào các bang nằm trong lục địa do các vấn đề liên quan đến bệnh thối quả quýt do vi khuẩn gây ra. Giống vi khuẩn này có khả năng lây lan cao, làm héo lá và giảm sản lượng của các cây trồng nhiễm bệnh.

Bên cạnh mặt hàng quýt, Hàn Quốc còn xuất khẩu lê, hồng và nho sang Mỹ và Đài Loan. Xuất khẩu các loại quả trên đã tăng trưởng 30%/năm trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2009.

Ngoài thị trường Mỹ, NPQS cũng đã đàm phán để xuất khẩu ớt chuông sang Trung Quốc, bắp cải trắng sang Braxin, và quýt sang Philippin.

Bộ nông nghiệp Hàn Quốc hy vọng mục tiêu xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của nước này trị giá 10 tỷ USD sẽ đạt được vào năm 2012, vượt xa so với 4,4 tỷ USD đạt được trong năm 2008, nhờ tìm được các thị trường xuất khẩu có nhu cầu đa dạng.

 

Nguồn:Rauhoaquavietnam