menu search
Đóng menu
Đóng

Năm 2011, xuất khẩu giày dép của Việt Nam sẽ đạt 6 tỷ USD

15:09 16/12/2011
Vụ Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương cho biết, từ đầu năm đến nay da giày đã trở thành một trong các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Vụ Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương cho biết, từ đầu năm đến nay da giày đã trở thành một trong các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Hiện mặt hàng này đang đứng thứ ba về kim ngạch xuất khẩu đóng góp cho đất nước, chỉ sau dệt may và dầu thô. 10 tháng qua, xuất khẩu da giày đã thu về 5,11 tỷ USD, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm trước.

Thống kê của Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu da giày từ tháng 5 đến nay liên tục tăng mạnh do ảnh hưởng tích cực từ việc Ủy ban Châu Âu (EC) đã chấm dứt thuế chống bán phá giá với sản phẩm giày mũ da Việt Nam.

Từ tháng 11, sản xuất ngành da giày tiếp tục ổn định và tăng trưởng so với tháng 10: sản phẩm giày dép, ủng giả da đạt 5,2 triệu đôi, tăng 10,3%; giầy thể thao đạt 29,7 triệu đôi, tăng 5,3%.

Tính chung 11 tháng so với cùng kỳ: sản phẩm giày dép, ủng giả da ước đạt 5,2 triệu đôi, tăng 10,3%; giầy thể thao ước đạt 29,7 triệu đôi, tăng 5,3%.

Tuy có khả quan hơn các ngành khác nhưng sản lượng da giày trong từng đơn hàng xuất khẩu vào EU cũng bắt đầu giảm sút (giảm khoảng 20-30%) do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế ở các nước này.

Các chuyên gia thương mại dự báo với tình hình như hiện nay, cả năm 2011, xuất khẩu giày dép của Việt Nam sẽ đạt 6 tỷ USD. Mặt hàng cặp, túi xách cũng sẽ lọt vào “câu lạc bộ 1 tỷ USD” trong năm nay.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam