menu search
Đóng menu
Đóng

New Zealand: phát triển công nghệ sử dụng da cừu cho giày dép

16:36 15/08/2013
Hiệp hội nghiên cừu da giày New Zealand (LASRA) cho biết, Hiệp hội đã kết thúc thành công chương trình hỗ trợ xúc tiến sử dụng da cừu trên thị trường giày dép.

Hiệp hội nghiên cừu da giày New Zealand (LASRA) cho biết, Hiệp hội đã kết thúc thành công chương trình hỗ trợ xúc tiến sử dụng da cừu trên thị trường giày dép. Sáng kiến này đã hỗ trợ phát triển công nghệ bền vững hơn đối với vật liệu này, mà cho đến nay đã được đánh giá cao hơn nhiều đối với việc sử dụng quần áo và găng tay.

Dự án này, theo hướng dẫn của các doanh nghiệp và được chính phủ tài trợ, đã tập trung vào việc phát hiện ra cách chế biến da cừu có đủ bền vững để có thể cạnh tranh với da bò trên thị trường giày dép.

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Massey đã phân tích cấu trúc phân tử của da cừu và phát triển kỹ thuật sử dụng enzyme để chế biến nguyên liệu. Kết quả được trình bày tại hội nghị IULTCS gần đây, được tổ chức trong tháng 5/2013 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Chính phủ New Zealand cho rằng, ý tưởng có trị giá tiềm năng 100 triệu USD mỗi năm và LASRA được áp dụng cho các bằng sáng chế.

New Zealand là một quốc gia có đàn cừu khoảng 40 triệu con và là nhà sản xuất lớn nhất thế giới.

Lefaso

Nguồn:Internet