menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành Chè Sri Lanka quan tâm đến thị trường Trung Quốc

13:47 15/04/2009
Theo Bộ Thương mại Sri Lanka, Hiệp hội Chè Sri Lanka đang khuyến khích các nhà xuất khẩu chè nước này thâm nhập thị trường Trung Quốc rộng lớn bằng việc tham gia hội chợ thương mại chuyên ngành về Chè, dự kiến được tổ chức tại Hồng Kông vào tháng 8 năm 2009.
Đây là cơ hội tốt cho ngành công nghiệp Chè Sri Lanka nhằm xúc tiến sản phẩm Chè của nước này không chỉ tại Hồng Kông và Đại lục mà còn thu hút sự quan tâm của các nhà xuất khẩu từ các nước khác.
Hội chợ Chè Quốc tế Hồng Kông lần thứ 1 sẽ được tổ chức từ ngày 13-15 tháng 8 năm 2009, trùng thời điểm với Hội chợ Expo lương thực thường niên tại đây, vốn thu hút số lượng lớn các nhà nhập khẩu.
Sri Lanka là nước sản xuất Chè lớn thứ 3 trên thế giới, với tổng sản lượng chiếm 9% tổng sản lượng Chè thế giới và đáp ứng 19% nhu cầu Chè toàn cầu.    
Ngành công nghiệp Chè của Sri Lanka là một trong những ngành đem lại nguồn thu ngoại tệ chủ yếu của nước này. Tuy nhiên, ngành Chè đang gặp nhiều khó khăn khi giá Chè giảm mạnh do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. 
 

Nguồn:Vinanet