menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành công nghiệp da Ấn Độ kêu gọi chính phủ tạo quỹ xây dựng thương hiệu

10:08 23/12/2013
Do lo ngại thiếu chương trình xúc tiến thương mại, ngành công nghiệp da Ấn Độ đã kêu gọi trung tâm tạo một quỹ quảng bá thương hiệu cho họ, do các sản phẩm Ấn Độ không được ghi nhận tại thị trường nước ngoài.

Do lo ngại thiếu chương trình xúc tiến thương mại, ngành công nghiệp da Ấn Độ đã kêu gọi trung tâm tạo một quỹ quảng bá thương hiệu cho họ, do các sản phẩm Ấn Độ không được ghi nhận tại thị trường nước ngoài. Kể từ khi chiến dịch quảng bá liên quan đến đầu tư lớn, các công ty tư nhân không tham dự để đảm trách nhiệm vụ lớn, và do đó tìm kiếm sự trợ giúp của chính phủ.

Các thị trường chủ yếu đối với da và các sản phẩm da Ấn Độ là Đức, Anh, Mỹ, Hồng Kông, Italia, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, UAE, Trung Quốc, Bỉ và Đan Mạch.

Hội đồng xuất khẩu da (CLE), mới đây đã đưa vấn đề này với Bộ trưởng tài chính P Chidambaram.

“Đây là yêu cầu của chúng tôi mà chính phủ có thể xem xét xây dựng một gói cụ thể cho quảng bá thương hiệu để cung cấp hỗ trợ tài chính trực tiếp cho các công ty quảng bá thương hiệu cá nhân của họ ít nhất trong phạm vi khoảng 2% kim ngạch xuất khẩu của họ trong khoảng thời gian 5 năm. Đối với mục đích này, một quỹ riêng có thể tạo ra cho quảng bá thương hiệu”, CLE cho biết.

 Hiện tại, hỗ trợ sẵn có cho quảng bá thương hiệu theo Quỹ cổ phần thương hiệu Ấn Độ (IBEF) chỉ trong hình thức cho vay.

Xuất khẩu da và sản phẩm da Ấn Độ năm 2012/13 tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 2,8 tỉ USD. Do ngành công nghiệp da đã thiết lập mục tiêu xuất khẩu đầy tham vọng 14 tỉ USD vào năm 2016/17, ngành công nghiệp đã yêu cầu chính phủ nâng cao giới hạn miễn thuế theo Đề án nhập khẩu miễn thuế (DFIS) lên 5% so với mức hiện tại 3%. “Giới hạn miễn thuế đã hết bởi nhiều nhà xuất khẩu và do đó cần phải nâng cao giới hạn miễn thuế theo chương tình này xuống còn 5% để nâng cao khả năng cạnh tranh giá của ngành công nghiệp”, CLE cho biết.

Xem xét tình trạng thiếu lực lượng lao động, ngành công nghiệp yêu cầu Trung tâm thông báo chương trình nâng cấp cơ sở hạ tầng xã hội. “Thách thức lớn phải đối mặt bởi ngành công nghiệp hiện nay là thiếu nhân lực, đặc biệt là thực hiện hoạt động cấp sàn, trong đó phân đoạn chủ yếu chiếm khoảng 80% lực lượng lao động tập trung.

Lý do chính cho sự thiếu hụt này là không có cơ sở lưu trú cho lực lượng lao động trong các cụm da, nằm trong vùng bán đô thị và nông thôn. Ước tính chỉ có 25% lực lượng lao động trong khu vực 5-10 km từ các đơn vị sản xuất, trong khi đó số lao động còn lại cách khu vực sản xuất trung bình 50 km.

Tính đến khía cạnh này, Trung tâm có thể tuyên bố một chương trình nâng cấp cơ sở hạ tầng xã hội đối với ngành da, để xây dựng ký túc xá cho người lao động tại các cụm da lớn, với sự hỗ trợ của chính phủ là 90% và ngành công nghiệp đóng góp 10%. Theo đó, dự kiến khoản tài trợ cho dự án này khoảng 2,5 tỉ rupee, có thể được xem xét trong Ngân sách Liên minh 2014/15.

Lefaso

Nguồn:Internet