menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành da Italia có thể mất hàng triệu euro do Nga cấm xuất khẩu

16:18 26/03/2014
Ngành công nghiệp da Italia lo ngại về mất hàng triệu euro, nếu Nga áp dụng lệnh cấm tạm thời đối với xuất khẩu da động vật.

Ngành công nghiệp da Italia lo ngại về mất hàng triệu euro, nếu Nga áp dụng lệnh cấm tạm thời đối với xuất khẩu da động vật.

Italia, nước sản xuất da thành phẩm lớn nhất châu Âu và cũng là quê hương của các nhà sản xuất túi xách Prada và Gucci, nhưng chưa tới 10% da thô hoặc da sơ chế được sử dụng trong ngành công nghiệp đến từ các trang trại Italia.

Hiệp hội thuộc da UNIC cho biết Nga là nhà cung cấp lớn thứ 5 của họ.

Hôm 6/2, Bộ thương mại và công nghiệp Nga đã đăng một thông báo trên trang web cho biết thêm rằng, bộ đã bổ sung da sống và da thuộc vào danh mục hàng hóa được coi là cần thiết đối với thị trường nội địa, thị trường có thể trở thành mục tiêu đối với các hạn chế tạm thời hoặc lệnh cấm xuất khẩu.

Thông báo cho biết, các sản phẩm được bổ sung vào danh sách hạn chế xuất khẩu, do nhu cầu nội địa đã vượt quá cung.

Thông báo này theo sau một thông báo trên trang web vào năm ngoái của một dự thảo nghị quyết cấm xuất khẩu da sống và da trong 6 tháng. Song cũng chưa rõ nghị quyết này đã được thông qua hay chưa.

UNIC cho biết, các thành viên của họ rất lo ngại về một lệnh cấm có thể, và nguồn cung gián đoạn 6 tháng sẽ đẩy chi phí các xưởng thuộc da Italia lên 115 triệu euro (tương đương 159 triệu USD).

Angelo Gerolimetto, đồng sở hữu và giám đốc của xưởng thuộc da Scamosceria del Brenta tại Vicenza cho biết, nhà cung cấp Nga cho ông biết về một lệnh cấm xuất khẩu bán gia công hoặc da “xanh ướt” là rất có thể có hiệu lực vào ngày 1/5.

“Đây là một vấn đề thực sự”, Gerolimetto cho biết, xưởng thuộc da được thành lập bởi ông nội của ông vào năm 1941, và hiện tại nhập khẩu từ Nga chiếm khoảng 70% da xanh ướt, chủ yếu các nhà sản xuất giày tại châu Âu và châu Á.

“Tôi lo sợ rằng, một cái gì đó như thế này có thể gây áp lực hơn nữa đối với giá nguyên liệu thô vốn đã cao”, Gerolimetto cho biết, và ông lo lắng về buộc phải mua da chất lượng thấp hơn.

Ngành công nghiệp thời trang được coi là một điểm sáng trong nền kinh tế Italia giành giật để thoát khỏi sự suy thoái. Cơ quan thời trang của quốc gia ước tính, doanh thu của quần áo, giày và phụ kiện năm 2014 sẽ đạt 62,5 tỉ euro (1 USD = 0,7255 euro).

Nguồn: Lefaso

Nguồn:Internet