menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành da Thái Lan kêu gọi chính phủ hỗ trợ các SMEs

15:40 18/08/2009

Theo báo cáo của Hiệp hội Da Thái Lan, xuất khẩu sản phẩm da của nước này trong 5 tháng gần đây đã giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiệp hội đang kêu gọi chính phủ duy trì lãi suất ở mức thấp và có nhiều biện pháp hơn nữa để giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong ngành.

Ông Naowarat Songsawadchai, chủ tịch hiệp hội, nhận định do kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lên doanh số bán sản phẩm da của Thái Lan ở thị trường nước ngoài trong nửa đầu năm nay giảm tới hai chữ số. Tuy nhiên trong nửa cuối năm, nhờ các đơn hàng từ châu Âu và Nhật Bản tăng trở lại nên xuất khẩu các sản phẩm da sẽ khả quan hơn, tuy nhiên kết quả của cả năm sẽ không được như những năm trước.

Hiệp hội kêu gọi chính phủ Thái Lan cần có các biện pháp tài chính hữu hiệu hơn bên cạnh việc duy trì lãi suất ở mức thấp để giúp đỡ ngành da giày trong nước. Ngoài ra, các SMEs cũng cần được hỗ trợ thông qua việc đầu tư phát triển công nghệ liên quan đến lĩnh vực da.

Ông chủ tịch cho rằng hiện tại khó khăn lớn nhất mà các SMEs ngành da Thái Lan phải đối mặt đó là khách hàng ít đi, các đơn đặt hàng giảm hẳn về số lượng dẫn đến hoạt động kinh doanh mất ổn định.

 

Nguồn:Internet