menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành du lịch thế giới có thể trụ được trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu

14:15 12/11/2008
Chủ tịch Thị trường Lữ hành Thế giới (WTM) Fiona Jeffery nhận định rằng ngành du lịch thế giới có thể trụ vững trong cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay, nhờ tính đa dạng của ngành công nghiệp không khói này.
Hơn 100 bộ trưởng du lịch từ khắp nơi trên thế giới dự kiến đến tham dự hội chợ thường niên năm nay để tìm cách thúc đẩy ngành công nghiệp chủ chốt trong giai đoạn xảy ra cuộc khủng hoảng tín dụng toàn cầu. Hội chợ năm ngoái đã thu hút hơn 48.000 khách thăm quan và trên 5.400 người tham gia trưng bày.
Theo đánh giá chung xu hướng toàn cầu trong ngành du lịch và lữ hành năm 2008 của WTM, cuộc khủng hoảng tài chính đã làm thay đổi đáng kể triển vọng của ngành do khả năng thanh khoản cạn kiệt, giá hàng hóa leo thang, lạm phát gia tăng trong khi nhu cầu tiêu dùng giảm.
Tuy nhiên, ngành du lịch toàn cầu nhìn chung tiếp tục tăng trưởng, đa dạng và sáng tạo với hầu hết các hoạt động tài chính vẫn lành mạnh. Ngành du lịch ở một số khu vực, đặc biệt ở các cường quốc kinh tế mới nổi như Ấn Độ và Trung Quốc, vẫn có thể là những ưu tiên chiến lược với tốc độ tăng trưởng nhanh cho dù có chậm lại.
Trung Đông sẽ là khu vực chủ chốt, mang lại những cơ hội cho cả các hãng du lịch chất lượng cao và giá rẻ. Châu Á trở thành điểm đến cho những người châu Âu có tuổi muốn thư giãn, nghỉ dài ngày với mức giá cạnh tranh.
WTM là sự kiện thương mại hàng năm đối với doanh nghiệp để học hỏi và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh. Hội chợ năm nay đã thu hút 5.500 người tham gia trưng bày từ trên 200 quốc gia và khu vực với các chương trình từ hội nghị đến hội thảo bàn về tương lai của ngành du lịch, cuộc khủng hoảng toàn cầu và trách nhiệm của ngành du lịch.

Nguồn:Vinanet