menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành giày dép Ấn Độ hướng tới thị trường Trung Đông

15:55 20/03/2009
Ngành dày dép Ấn Độ dự kiến sẽ đa dạng hoá cá thị trường xuất khẩu giày dép, không chỉ tập trung vào hai thị trường tuyền thống là Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) mà vào cả những thị trrường mới nổi - những thị trường có tiềm năng rất lớn mà bấy lâu nay họ chưa khai thác hết.

Xuất khẩu giày dép của Ấn Độ trong tài khoá 2008/09 dự kiến sẽ tăng gần 20%, và sẽ tiếp tục tốc độ này trong năm 2010/11. Các sản phẩm giày dép sẽ chiếm trên 60% tổng xuất khẩu da của nước này.

Nguồn cung nguyên liệu dồi dào, nhân lực lao động lành nghề và chi phí thấp đang là những ưu thế của các sản phẩm da giày Ấn Độ trên thị trường thế giới.

Việc đa dạng hoá thị trường xuất khẩu sẽ giúp Ấn Độ giảm thiểu được những ảnh hưởng xấu từ cuộc suy thoái kinh tế thế giới.

Từ trước tới nay, hầu hết da giày xuất khẩu của Ấn Độ tập trung vào hai thị trường Mỹ và EU.

Khu vực Trung Đông đang nổi lên thành thị trường giày dép và sản phẩm da hấp dẫn. Ấn Độ đang rất bị thu hút bởi thị trường tiềm năng này. Uỷ ban ngành Da Ấn Độ đã lên nhiều kế hoạch phát triển thị trường ở khu vực Trung Đông.

Trong số các nước Trung Đông, Arập Xêút và Jordan nhập khẩu khá nhiều da và sản phẩm da trên thị trường thế giới. Tổng trị giá nhập khẩu vào 2 nước này đạt khoảng 414 triệu USD, trong khi xuất khẩu của Ấn Độ sang hai nước này mới chỉ đạt 16 triệu USD, chiếm 3,88% thị phần.

Nguồn:Vinanet