menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành giày dép thể hiện tình hình kinh tế qua các mẫu thiết kế

11:30 18/03/2009
Các nhà thiết kế giày dép quốc tế sẽ thận trọng hơn trong các mẫu thiết kế của mình cho mùa tới. Họ nhấn mạnh vào các màu đen và nâu, và các mẫu mã kinh điển, hơn là những màu sắc sặc sỡ và kiểu dáng phá cách như ở những mùa trước.

Không chỉ các công ty đang ngày càng thận trọng trong từng quyết định của mình, trong bối cảnh kinh tế hiện nay, ngành thời trang cũng hướng vào những gam trầm.

Khách tham dự triển lãm da giày tại thủ đô thời trang, Milan, Italia, đều dễ dàng nhận thấy sự nổi bật của các mẫu giày dép năm nay là những màu trầm. Điều này được tất cả các nhãn hiệu thời trang cao cấp của Italia thể hiện trong các bộ sưu tập giày dép Thu Đông 2009 – 2010 tại triễn lãm do Hiệp hội Các nhà Sản xuất Giày dép Italia tổ chức. Đa số các phong cách năm nay đều thể hiện tâm trạng u buồn của các nhà trưng bày - những hãng sản xuất giày dép đang rất lo lắng về tình trạng số lượng đơn đặt mua mặt hàng này giảm sút trên toàn cầu.

Mr K. Srinivasan, Giám đốc quản lý của hãng Prime International, hãng thuộc da hàng đầu ở Chennai, Ấn Độ, đã đem đến triển lãm bộ sưu tập các thiết kế chỉ gồm 2 màu đen và nâu vì sự “an toàn” trong kinh doanh ở thời điểm này. Các hãng sản xuất giày dép lớn đều đã phải hoãn đặt mua da bởi không chắc chắn về thị trường bán lẻ. Họ tin rằng trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, khách hàng sẽ không muốn mạo hiểm chi tiêu lớn cho thời trang. Họ tính tới những sản phẩm có thể sử dụng lâu dài hơn, kiểu dáng đơn giản hơn, giá cả hợp lý hơn.

Những xu hướng thời trang hiện nay phản ánh tình trạng sa sút của nền kinh tế toàn cầu, với hơn 80% các mẫu giày dép được trưng bày chỉ tập trung vào hai màu đen và nâu sẫm.

Triển lãm này có 1.600 nhà trưng bày tham gia.

Đối với các mẫu giày dép cho Thu Đông 2010/11, mẫu mã cũng đơn giản, không có nhiều chi tiết. Xu hướng trong cả màu sắc và mẫu mã vẫn là cổ điển, đơn giản và hiệu quả.

 

Nguồn:Vinanet