menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành rượu Italia có nguy cơ khủng hoảng

08:55 28/04/2008
Mặc dù giá trị xuất khẩu rượu của Italia vẫn đang tăng nhanh trong những năm qua, nhưng đã xuất hiện những nỗi lo ngại, rằng một cuộc khủng hoảng có thể ập tới bất cứ lúc nào, trong bối cảnh sản lượng rượu giảm và ngành rượu của nước này không đáp ứng được yêu cầu của thị trường.
 Đó là thông điệp mà Hiệp hội những người làm rượu Italia (Assoenologi) đưa ra trong một hội thảo thường niên về rượu vừa diễn ra ở Venice.
Theo báo cáo của Assoenologi, mặc dù trong năm qua, giá trị xuất khẩu rượu của Italia đạt 3,3 tỷ euro, trở thành lĩnh vực xuất khẩu hàng đầu trong nghành nông nghiệp với tỷ trọng 25%, nhưng trong 20 năm qua, lượng rượu tiêu thụ trên đầu người ở Italia đã giảm từ 100 lít/năm xuống 46 lít/năm, sản lượng giảm 17%, trong khi diện tích đất trồng nho làm rượu cũng giảm 35%.
Theo ông Giancarlo Prevarin, chủ tịch Assoenologi, một trong những nguyên nhân chính khiến sản lượng rượu giảm sút là do các luật lệ quản lí ngành rượu quá chặt chẽ và gây cản trở cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, Italia cũng không có một cơ sở dữ liệu để cung cấp cho ngành rượu những thông tin cần thiết cho việc phát triển, khiến các doanh nghiệp rất khó vạch ra các kế hoạch trung hạn và dài hạn, trong khi số lượng trang trại nho để sản xuất rượu không nhiều.
Theo Assoenologi, tại Italia, chỉ 352 trại nho để sản xuất ra các loại rượu hảo hạng, và chiếm 30% tổng sản lượng rượu, trong khi tại Pháp có đến 474 vườn nho.

Nguồn:Internet