menu search
Đóng menu
Đóng

Nguồn cung khô đậu tương toàn cầu trong tháng 6 vẫn thắt chặt

13:13 05/06/2013
Nguồn cung khô đậu tương toàn cầu sẽ vẫn thắt chặt trong tháng 6 do xuất khẩu từ Nam Mỹ vẫn thấp hơn so với dự báo và giá sẽ duy trì ổn định vào tháng 9, mặc dù nguồn cung Nam Mỹ lớn hơn so với dự kiến, nhà phân tích hạt có dầu Oil World có trụ sở tại Đức cho biết.

 

VINANET - Nguồn cung khô đậu tương toàn cầu sẽ vẫn thắt chặt trong tháng 6 do xuất khẩu từ Nam Mỹ vẫn thấp hơn so với dự báo và giá sẽ duy trì ổn định vào tháng 9, mặc dù nguồn cung Nam Mỹ lớn hơn so với dự kiến, nhà phân tích hạt có dầu Oil World có trụ sở tại Đức cho biết.

“Nguồn cung khô dầu vẫn thắt chặt trong quý từ tháng 4 đến tháng 6/2013 do bị trì hoãn và vẫn thiếu nguồn khô đậu tương từ Nam Mỹ”, Oil World có trụ sở tại Hamburg cho biết.

Người mua chờ đợi xuất khẩu lớn từ vụ thu hoạch đậu tương mới Argentina và Brazil đầu năm 2013 làm dịu bớt nguồn cung thắt chặt thị trường toàn cầu. Giá đậu tương đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tháng 9/2012 do hạn hán làm ảnh hưởng đến cây trồng Mỹ.

Nhưng cảng và giao thông tắc nghẽn tại Brazil cùng với các cuộc đình công làm gián đoạn các chuyến hàng, mặc dù nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ.

“Tuy nhiên, sự phục hồi nguồn cung khô đậu tương sẽ được bù đắp nhiều hơn bởi nguồn cung khô dầu khác thắt chặt, chủ yếu bột hướng dương và bột hải cải dầu, do đó sẽ hỗ trợ giá trong thời gian tới”, Oil World cho biết.

 

Nguồn:Internet