menu search
Đóng menu
Đóng

Nhật Bản đồng ý mua nhôm với mức chênh kỷ lục lên tới 400 USD trong quý 3

16:28 05/06/2014
Một công ty mua nhôm lớn của Nhật Bản đã đồng ý trả nhà sản xuất mức chênh kỷ lục 400 USD/tấn đối với kim loại được giao hàng trong quý 3.

(VINANET) – Một công ty mua nhôm lớn của Nhật Bản đã đồng ý trả nhà sản xuất mức chênh kỷ lục 400 USD/tấn đối với kim loại được giao hàng trong quý 3.

Người mua đã đạt được thỏa thuận sau khi BHP Billiton đề nghị mức chênh 400 USD/tấn vào thứ sáu tuần trước, thấp hơn những lời chào giá khác trong phạm vi từ 405 USD đến 410 USD. Một quan chức của BHP liên quan tới đàm phán giá đã không bình luận về thỏa thuận này.

Nhật Bản là nước nhập khẩu nhôm lớn nhất châu Á và mức chênh giá so với giá trả tiền mặt trên sàn LME cho lô hàng kim loại này được trả mỗi quý.

Các nhà sản xuất khác liên quan trong đàm phán giá gồm Rio Tinto Ltd, Alcoa Inc và United Company Rusal. Các công ty này đã từ chối bình luận về đàm phán giá.

Thỏa thuận của BHP nghĩa là cao hơn 8 -10 % so với mức chênh trong quý 2 là 365 – 370 USD/tấn, tăng 43 - 45 % so với mức chênh trong quý trước.

Những người mua khác gồm các nhà giao dịch và người dùng cuối cùng đã không xảy ra bất kỳ thỏa thuận nào. Các cuộc đàm phán giá, bắt đầu cuối tháng trước, được dự kiến tiếp tục trong vài tuần tới.

Các nhà sản xuất nhôm hàng đầu đã đẩy tăng mức chênh đối với kim loại xuất sang Nhật Bản quý 3 do các nhà máy luyện nhôm đóng cửa và các thỏa thuận tài chính đã siết chặt nguồn cung.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters