menu search
Đóng menu
Đóng

Nhật Bản mở rộng chiến dịch tiêu thụ rau

12:40 18/09/2008
Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Nhật Bản cho biết sẽ thực hiện một chiến dịch khẩn cấp nhằm thúc đẩy mức tiêu thụ rau quả vốn giảm mạnh trong thời gian gần đây và sẽ phối hợp với Liên minh Nông nghiệp toàn Nhật Bản (JA) tổ chức các sự kiện nhằm thực hiện chiến dịch này.
Hiện nay, sản lượng rau của Nhật Bản vẫn duy trì ở mức trung bình như những năm trước. Tuy nhiên, giới trẻ Nhật Bản và một bộ phận người dân Nhật Bản đang có xu hướng giảm ăn rau dẫn đến mức tiêu thụ giảm sút, khiến giá rau của Nhật Bản thấp hơn từ 20-30% so với những năm trước đây và khiến nhà sản xuất gặp nhiều khó khăn. Mới đây, một loạt biện pháp kích cầu đã được thực hiện như điều tiết nguồn cung đối với củ cải, giảm giá tới 30% đối với một số chủng loại rau như cải trắng, súp lơ.
Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp cho biết sẽ hỗ trợ JA kinh phí thực hiện các hoạt động tuyên truyền, xây dựng các trạm quảng cáo và hỗ trợ JA trong một số hoạt động khác nhằm khuyến khích tiêu thụ rau. Theo JA, mặc dù giá bán buôn đã giảm nhiều, nhưng giá bán lẻ tại các siêu thị không giảm sẽ làm những hoạt động này không đạt hiệu quả như mong đợi.
Trong một diễn biến liên quan, Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Nhật Bản đã có kế hoạch quyết định hỗ trợ tiêu thụ nông sản sản xuất tại Nhật Bản. Theo đó, những người mua nông sản của Nhật Bản hoặc những sản phẩm nông sản nhập khẩu nhưng có tỉ lệ nguyên liệu xuất xứ từ Nhật Bản sẽ được tặng điểm thưởng. Điểm thưởng này sẽ được quy đổi thành các mặt hàng nông sản khác. Kế hoạch trên sẽ được bắt đầu thực hiện thí điểm từ năm 2009 với nguồn kinh phí từ ngân sách Chính phủ.
 

Nguồn:Rauhoaquavietnam