menu search
Đóng menu
Đóng

Nhóm da thuộc Thái Lan tập trung phát triển sản xuất

11:16 08/10/2013
Cụm da Thái Lan của 27 nhà sản xuất đã đưa ra một thương hiệu giày được gọi là Clus để khuyến khích phát triển sản phẩm. Thương hiệu giày Clus là sự hợp tác của 27 công ty sản phẩm da Thái Lan.

Cụm da Thái Lan của 27 nhà sản xuất đã đưa ra một thương hiệu giày được gọi là Clus để khuyến khích phát triển sản phẩm. Thương hiệu giày Clus là sự hợp tác của 27 công ty sản phẩm da Thái Lan.

Dự án được hậu thuẫn bởi Cục xúc tiến công nghiệp, ngoài ra có kế hoạch cải tiến thiết kế sản phẩm và tăng giá trị của hàng hóa da, ông Sophon Ponprasit, Tổng giám đốc cho biết.

Một số loại giày, bao gồm giày thường, giày da đanh, dép lê và giày thể thao sẽ được sản xuất theo thương hiệu, sẽ được bán thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước lân cận. Cục ước tính, cụm có thể thu được thêm 60 triệu baht (tương đương 1,9 triệu USD) từ các sản phẩm có thương hiệu, mà sẽ được mở rộng đến mặt hàng da khác.

“Xây dựng thương hiệu địa phương là một trong những chiến lược để nâng cao năng lực của ngành công nghiệp da trước sự hội nhập của Cộng đồng kinh tế Asean vào cuối năm 2015”, Sophon cho biết.

Mặc dù cạnh tranh mạnh mẽ trong khu vực và suy thoái kinh tế toàn cầu, Sophon cho biết, ngành công nghiệp da Thái Lan vẫn duy trì mạnh mẽ và cho thấy được cải thiện trong quý II/2013.

Xuất khẩu hàng hóa da tăng 11% so với quý trước, đạt 14 tỉ baht (tương đương 450 triệu USD). Hồng Kông, Trung Quốc đại lục và Việt Nam là những khách hàng mua chủ yếu các sản phẩm da của Thái Lan.

Dự kiến, trong nửa cuối năm 2013, ngành da Thái Lan sẽ tăng mạnh nhờ vào các đơn đặt hàng da thuộc nước ngoài sản xuất hàng hóa cho mùa lễ hội.

Chính phủ đã khuyến khích các nhà sản xuất tạo thành một cụm da vào năm 2005 và hiện nay có 27 nhà sản xuất làm việc trong lĩnh vực thuộc da, sản xuất và thiết kế. Cụm da đã tạo 800 triệu baht (tương đương 26 triệu USD) thu nhập cho các thành viên.

Lefaso

Nguồn:Internet