menu search
Đóng menu
Đóng

Nhu cầu thép Ấn Độ tăng trưởng chậm do nền kinh tế suy yếu

10:13 09/04/2013
Tiêu thụ thép Ấn Độ - nước sử dụng lớn thứ ba thế giới – tăng trưởng với tỉ lệ thấp nhất trong 4 năm do nền kinh tế giảm sút và giảm chi tiêu cho xe hơi và dự án cơ sở hạ tầng đã xói mòn nhu cầu.

VINANET - Tiêu thụ thép Ấn Độ - nước sử dụng lớn thứ ba thế giới – tăng trưởng với tỉ lệ thấp nhất trong 4 năm do nền kinh tế giảm sút và giảm chi tiêu cho xe hơi và dự án cơ sở hạ tầng đã xói mòn nhu cầu.

Ước tính lượng thép sử dụng trong năm tính đến 31/3 tăng 3,3% so với năm trước lên 73,3 triệu tấn, số liệu ban đầu của Bộ thép Ấn Độ cho biết. Sản lượng tăng 2,5% lên 77,58 triệu tấn. Tăng trưởng nhu cầu thép ít hơn một nửa ước tính 8% của chính phủ Ấn Độ do người mua nhà và xe hơi trì hoãn mua. Nền kinh tế tăng trưởng 5% trong năm kết thúc 31/3, tốc độ tăng trưởng thấp nhất kể từ năm 2003. Doanh số bán xe hơi giảm lần đầu tiên trong 1 thập kỷ, khiến các nhà sản xuất cắt giảm chi phí.

“Đây là sự bất ngờ tiêu cực – cách dưới đây những gì chúng tôi mong đợi”, Abhisar Jain, nhà phân tích tại Centrum Broking Pvt Mumbai, người dự kiến tiêu thụ tăng trưởng khoảng 5% đến 5,5%. “Doanh số bán xe hơi giảm bớt, thiếu chi tiêu của chính phủ cho các dự án cơ sở hạ tầng bằng thép chuyên sâu có thể gây ra sự sụt giảm tồi tệ hơn dự kiến nhu cầu suy giảm”.

Cổ phiếu của Tata Steel Ltd. (TATA), nhà sản xuất thép lớn nhất của Ấn Độ, giảm 1,1%, xuống còn 305,9 rupee lúc đóng cửa tại Mumbai, trong khi đó cổ phiếu của JSW Steel Ltd. (JSTL), nước sản xuất thép lớn thứ ba Ấn Độ, giảm 0,6%, xuống còn 671,5 rupee. Chỉ số S&P BSE Sensex giảm  0,1%.

Nguồn:Internet