menu search
Đóng menu
Đóng

Những cơ hội và thách thức với ngành da Trung Quốc

15:42 08/12/2011
Việc tiếp tục toàn cầu hoá tạo cho ngành da Trung Quốc có thêm cơ hội để cạnh tranh trên thị trường quốc tế, tăng tiêu thụ ở những nền kinh tế mới nổi, hỗ trợ tăng trưởng của ngành da Trung Quốc.

(VINANET) - Việc tiếp tục toàn cầu hoá tạo cho ngành da Trung Quốc có thêm cơ hội để cạnh tranh trên thị trường quốc tế, tăng tiêu thụ ở những nền kinh tế mới nổi, hỗ trợ tăng trưởng của ngành da Trung Quốc.

Trong giai đoạn 5 năm lần thứ 12, chính phủ Trung Quốc vạch ra chiến lược tăng tiêu thụ nội địa - tạo môi trường tốt để phát triển các sản phẩm da. Do thu nhập tăng, sức mua của thị trường nội địa Trung Quốc cũng mạnh lên, và tiêu thụ những sản phẩm cao cấp cũng tăng nhanh.

Tuy nhiên, ngành da Trung Quốc cũng phải đối mặt với không ít thách thức. Đó là sự cạnh tranh khắc nghiệt trên thị trường thế giới, cộng với chủ nghĩa bảo hộ gia tăng, và những hàng rào thương mại cùng với ngày càng nhiều các tiêu chuẩn về an toàn chất lượng, bảo vệ môi trường và sức khoẻ người tiêu dùng…

Ngoài ra, việc đồng nhân dân tệ tăng giá và tỷ giá hối đoái quốc tế không ổn định cũng ảnh hưởng không nhỏ tới xuất khẩu cũng như tăng trưởng bền vững của của ngành da Trung Quốc.

Chi phí sản xuất thấp không còn là lợi thế lớn của Trung Quốc nữa, bởi chi phí sản xuất ngày càng tăng lên, trong khi giá nguyên liệu cũng tăng, và sự cạnh tranh từ những nước đang nổi ngày càng mạnh mẽ. Có thể nói sự mất đi lợi thế về chi phí thấp sẽ là thách thức lớn nhất của ngành da Trung Quốc trong tương lai.

(T.H – Internet)