menu search
Đóng menu
Đóng

Những nguyên liệu mới sẽ làm thay đổi ngành giày dép thế giới

10:33 24/07/2008
Trên thế giới hiện nay, người tiêu dùng luôn muốn mang những đôi giày dép mềm, thoải mái và thời trang.
Ngành công nghiệp da giày Ấn Độ, tiếp sau Trung Quốc, đã nhận ra thực tế này và đang nỗ lực đổi mới phương thức sản xuất và cơ sở hạ tầng bằng việc sử dụng các nguyên vật liệu thô như polyme, polyurathanes và keo dán hoà tan. Những nguyên vật liệu này sẽ giúp cho sự phát triển của cả thị trường giày dép Ấn Độ và thế giới.
Theo Yavar Dhala, Giám đốc điều hành của Forward Shoes, Ấn Độ hiện có nhiều lợi thế tự nhiên và khả năng sản xuất các sản phẩm da có chất lượng. Và yêu cầu đặt ra cho ngành là phải cải tiến khả năng sản xuất để tạo ấn tượng tốt với các công ty quốc tế muốn đầu tư và kinh doanh tại nước này.
Ông Yavar cho rằng, công nghệ là chìa khoá quan trọng đầu tiên để đạt được kết quả trên. Ông cho biết ông đã tham khảo ý kiến của các đồng sự trong ngành về việc cải tiến cơ sở hạ tầng, và làm việc chặt chẽ, có đổi mới và khẩn trương sử dụng công nghệ và nguyên vật liệu mới trong hoạt động sản xuất.
Hiện tại, nhu cầu các nguyên vật liệu thô công nghệ cao mới cho ngành giày dép Ấn Độ được cung cấp bởi Bayer MaterialScience (BMS), một trong những công ty polymer lớn nhất thế giới và là thành viên của Tập đoàn Bayer 10 tỷ euro- hãng có khả năng sản xuất trên khắp toàn cầu. Bayer MaterialScience rất nổi bật trong hoạt động sản xuất các nguyên liệu polymer công nghệ cao và phát triển các giải pháp mới cho sản phẩm, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ôtô, điện và điện tử, xây dựng, thể thao và giải trí.
Tại hội thảo công nghệ ở Chennai với chủ đề “FootWorks 2008”, BMS đã giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ cao mới cho ngành giày dép, bao gồm pôliêritan, chất dẻo nóng, urethanes và keo dính.
Isaac Emmanuel, giám đốc bán hàng và tiếp thị của BMS cho biết, danh mục sản phẩm của BMS được chế tạo để đáp ứng mọi nhu cầu của ngành giày dép. Ông nhận định, “Ấn Độ hiện là nhà sản xuất và xuất khẩu giày dép lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc, với tốc độ tăng trưởng của thị trường nội địa từ 1,5 tỷ đôi vào năm 2000 lên 2,3 tỷ đôi dự kiến trong năm 2009. Với sự phát triển nhanh chóng của pôliurêtan, Chennai sẽ trở thành trung tâm giày dép. Bên cạnh đó, với sự hợp tác của các nhà sản xuất giày dép hàng đầu thế giới như Adidas và Nike, công ty trong nước Forward Shoes sẽ mở rộng hoạt động mủa mình sang các vùng lân cận”.
 

Nguồn:Vinanet