menu search
Đóng menu
Đóng

Nickel hướng tới tuần tăng 6% do Indonesia cấm xuất khẩu

11:24 17/01/2014

Giá nickel tại London giảm trong hôm nay 17/1 do các thương nhân chốt lời sau khi Indonesia cấm xuất khẩu quặng vào cuối tuần đã gây ra đợt tăng giá, có thể dẫn đến tuần tăng mạnh nhất trong gần một năm.

Giá nickel tại London giảm trong hôm nay 17/1 do các thương nhân chốt lời sau khi Indonesia cấm xuất khẩu quặng vào cuối tuần đã gây ra đợt tăng giá, có thể dẫn đến tuần tăng mạnh nhất trong gần một năm.

James Glenn, nhà phân tích tại ngân hàng quốc gia Australia, Melbourne cho biết “sự tăng giá của Nickel có thể chỉ là phản ứng ban đầu với lệnh cấm xuất khẩu và chúng ta có thể thấy giá giảm chút ít trong những tuần tới”.

Việc giảm xuất khẩu có thể gây nhiều áp lực lên nền kinh tế đang chậm lại của Indonesia, đang buộc chính phủ làm dịu đi chính chính của họ. Bộ trưởng kinh tế cho biết sản lượng nickel của Indonesia sẽ giảm 84% so với năm ngoái xuống 9 triệu tấn trong năm nay, do lệnh cấm xuất khẩu quặng nickel ảnh hưởng tới sản lượng tại nước xuất khẩu lớn nhất thế giới.

Giá nickel giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã giảm 0,4% xuống 14.630 pound/tấn. Kim loại này có tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 2/2013.

Trong các kim loại khác, giá đồng đóng cửa tuần ổn định do dự đoán nguồn cung tăng trong năm nay làm mờ đi sự thiếu hụt của kim loại đã tinh chế, với các thương nhân giảm mua trước tết Nguyên Đán bắt đầu vào cuối tháng này.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tại 7.310 USD/tấn, ít thay đổi so với phiên trước khi giá giảm nửa phần trăm. Giá đã chạm mức cao một tuần 7.370 USD vào hôm thứ năm.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 4 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0,2% xuống 51.690 NDT (8.500 USD)/tấn.

Dự đoán tăng trưởng toàn cầu thổi bùng hy vọng rằng vận may của kim loại có thể phục hồi, mặc dù sự phục hồi vẫn nghiêng về các quốc gia giàu có sử dụng ít kim loại hơn các nền kinh tế mới nổi. Các thương nhân đã lưu ý sự phục hồi nhu cầu của kẽm, sử dụng trong mạ kẽm tại châu Âu. Triland nhà môi giới tại London cho biết “lần đầu tiên chúng ta thấy lời mời chào đối với kẽm đảm bảo trong kho của LME tại Antwerp và Rotterdam”.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters