menu search
Đóng menu
Đóng

Nike tạm dừng đặt hàng ở 32 nhà máy trên toàn cầu

15:54 20/03/2009
Ngày 18/3, hãng sản xuất giày thể thao lớn nhất thế giới, Nike, thông báo sẽ tạm dừng đơn đặt hàng tại 32 nhà máy đối tác trong tổng số 640 nhà máy đối tác của hệ thống gia công sản xuất toàn cầu.
Nike sẽ ngừng đặt hàng tại một số nước Châu Á: Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc.
Tại Việt nam, Nike sẽ ngừng đơn đặt hàng Nhà máy Samho, huyện Củ Chi, TPHCM sau 6 tháng nữa
Nike đưa ra lộ trình báo trước 6 tháng cho việc chuyển đổi này, để nhà máy có thời gian tìm khách hàng mới tiếp tục duy trì sản xuất. Hiện Samho đang sử dụng 6.000 lao động.
 
Trong vòng 6 tháng, Nike cam kết tiếp tục đơn đặt hàng với Samho và sẽ cộng tác chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành liên quan trong quá trình chuyển đổi mạng lưới cung ứng của mình một cách có trách nhiệm.
 
Nhà máy Samho cam kết thực hiện các chế độ chính sách nghỉ việc cho công nhân theo đúng pháp luật LĐ và hợp đồng LĐ. Nike sẽ phối hợp với Nhà máy Samho, tổ chức công đoàn và ngành LĐTBXH để kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ cho người LĐ.
 
Dù phải ngừng đơn đặt hàng một nhà máy đối tác, nhưng vẫn có hơn 200.000 lao động làm việc tại hơn 50 nhà máy đối tác của Nike tại VN, sản xuất của Nike tại VN vẫn tiếp tục phát triển.
Nike cam kết tăng sản lượng giày dép, duy trì sản lượng may mặc và dụng cụ thể thao tại VN.
 

Nguồn:Vinanet