menu search
Đóng menu
Đóng

OLYMPIC- cơ hội lớn cho ngành giầy dép thể thao Trung Quốc

09:01 27/06/2008

Theo Reuter, các nhãn hiệu giầy dép thể thao của Trung Quốc sẽ có cơ hội lớn nhất để quản bá sản phẩm trong dịp Olympic năm nay đồng thời đáp ứng nhu cầu nội địa gia tăng.
Các nhãn hiệu giầy dép mới nổi của Trung Quốc như  Li Ning, Anta và Erke, đã có tăng trưởng khá với số lượng bán trong khu vực tăng 40% trong năm vừa qua. Lợi nhuận gia tăng với tỷ lệ tương tự. Song đây mới chỉ là giai đoạn khởi đầu, tỷ lệ tăng trưởng tương tự sẽ được duy trì trong vài năm tới trước khi họ tìm kiếm mở rộng ra nước ngoài.
 Olympic chỉ là điểm khởi đầu cho ngành giầy dép thể thao Trung Quốc, Ling Sheng Ping, một quan chức thuộc Anta, nhà máy giầy thể thao lớn nhất Trung Quốc nhận định.Các hãng giầy thế thao đang phát triển khá do chi tiêu tiêu dùng của Trung Quốc đã tăng 21% trong quý đầu năm nay. Số lượng bán giầy dép thể thao thậm chí đã tăng mạnh hơn, một phần nhờ vào Olympics sắp tới và nhờ vào thời gian rảnh rỗi gia tăng của nhiều người Trung Quốc giầu có. Đây cũng là nguyên nhân khiến các hãng nổi tiếng thế giới như Nike và Adida có mặt tại các thành phố lớn Trung Quốc như Bắc Kinh và Thượng Hải. Ngoài ra, tỷ lệ tăng thu nhập mạnh hơn tại nhiều phần khác của nước này cho thấy tiềm năng tăng trưởng lớn đối với các mác giá rẻ. Số lượng bán giầy thể thao của Trung Quốc đã tăng từ 20-30% mỗi năm, chủ yếu đến từ các thành phố lớn.

Nguồn:Vinanet