menu search
Đóng menu
Đóng

Pakistan miễn thuế doanh thu các thợ thuộc da

12:45 28/02/2014
Kim ngạch xuất khẩu hàng năm của ngành công nghiệp da Pakistan đạt 1,144 tỉ USD.

Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) kêu gọi chính phủ xem xét Luật thuế tiêu thụ đặc biệt da thô và da lần thứ 6 năm 1990 như Phutti (bông thô) để đáp ứng nhu cầu trong nước của ngành da, lĩnh vực xuất khẩu lớn thứ hai của Pakistan.

Ông Saqib Saeed Masood, chủ tịch PTA cho biết, nếu điều này xảy ra, các nhà xuất khẩu sản phẩm da có thể tận dụng miễn thuế doanh thu và điều này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu.

Kim ngạch xuất khẩu hàng năm của ngành công nghiệp da Pakistan đạt 1,144 tỉ USD. Ngành đã cung cấp việc làm cho 1 triệu lao động và là công nghiệp mẹ của may mặc da, giày dép, găng tay và đồ da khác, ông cho biết.

Masood cho biết, Pakistan sản xuất một trong những sản phẩm da chất lượng tốt nhất trên thế giới. Ông cho biết, nếu chính phủ cung cấp sân chơi bình đẳng, ngành công nghiệp da có thể đạt 3 tỉ USD trong 3 năm tới.

Trưởng các thợ thuộc da cho biết, ngành công nghiệp đóng góp hàng tỉ rupee cho ngân khố quốc gia thông qua thuế hải quan, thuế doanh thu, thuế thu nhập, thuế khấu trừ, phụ phí phát triển xuất khẩu (EDS), thuế dịch vụ, lợi ích tuổi già của người lao động, an sinh xã hội…

Trong 6 năm qua, các nhà xuất khẩu da đã thanh toán 15,804 triệu USD trong EDS, tức là xấp xỉ khoảng 2,634 triệu USD mỗi năm.

“Có cần thiết phải xem xét loại trừ da sống và da từ Luật thuế tiêu thụ đặc biệt lần thứ 6 năm 1990”.

Ông cho biết, da sống và da (khô và ướt) không bao gồm trong phiên bản sửa đổi – hướng dẫn pháp luật ủy ban thị trường sản xuất nông sản của tỉnh – như sản phẩm nông sản như bông un-ginned (phutti), bông ginned (lint), bông thải.

Masood cho biết, sản phẩm da, như giày, may mặc, túi,… đã chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Do đó, thuế tiêu thụ da thô và da sẽ tương đương với việc đánh thuế ngành công nghiệp xuất khẩu và sau đó tạo vấn đề hoàn lại tiền, mà làm trở ngại xuất khẩu, ông cho biết thêm.

Nguồn: Lefaso

Nguồn:Internet