menu search
Đóng menu
Đóng

Rwanda sẽ bắt đầu xuất khẩu da thành phẩm vào tháng 8/08

09:02 07/07/2008
 
Ngành da thuộc Rwanda, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực chế biến da sống, đã đặt mục tiêu sẽ bắt đầu xuất khẩu sản phẩm da đã qua chế biến vào tháng 8 năm nay, nhờ hệ thống máy móc nhập khẩu hiện đại.
Gitau Wamukui, giám đốc điều hành của Rwanda Leather Industry, một công ty chế biến da sống hàng đầu của Rwanda cho biết, hệ thống máy móc được nhập khẩu từ Italia thông qua một văn phòng đại diện của họ tại Hà Lan, sẽ cho phép công ty này chế biến 10.000 miếng da sống và 25.000 tấm da động vật mỗi tháng. Hầu hết các máy móc đã được nhập về từ tháng 12 năm ngoái và công suất hoạt động cũng đã đựơc thử nghiệm.
Mục đích của ngành da thuộc Rwanda là sẽ xuất khẩu da thành phẩm sang Trung Quốc, Ấn Độ, Hồng Công, Kenya, Italia và Pakistan, trong đó việc xuất khẩu hàng sang Italia sẽ là cơ hội tốt giúp ngành da Rwanda thâm nhập thị trường châu Âu.
Niyamathulla Jalal, một chuyên gia về sản xuất và kiểm định chất lượng, được công ty Rwanda Leather Industry thuê từ Ấn Độ để đào tạo lao động, người đã có 30 năm kinh nghiệm trong ngành da thuộc Ấn Độ nhận định:  “Ngành da thuộc Rwanda đang phát triển mạnh và tương lai rất sáng sủa. Tôi tin rằng, sản phẩm da thuộc của nước này sẽ nhanh chóng thâm nhập thị trường châu Âu và hoàn toàn có thể cạnh tranh trên thị trường thế giới.”

Nguồn:Vinanet