menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng da toàn cầu sẽ đạt 18 tỷ feet khối vào năm 2012

16:10 14/05/2010
Ngành da thuộc thế giới sẽ hồi phụ trở lại sau khi bán lẻ giảm mạnh trong thời gian gần đây do khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Theo nguồn tin Commodity Online, ngành da thuộc thế giới sẽ hồi phụ trở lại sau khi bán lẻ giảm mạnh trong thời gian gần đây do khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Da được sản xuất thành những mặt hàng sang trọng, nhất là ở những nước phát triển. Những yếu tố chính đẩy tăng nhu cầu da trong những năm gần đây bao gồm thu nhập của phụ nữ tăng, ý thức thời trang, dòng thiết kế sáng tạo, giá cả phải chăng, và sự tiếp cận dễ dàng tới các sản phẩm da.

Việc ngày càng nhiều phụ nữ tham gia hoạt động xã hội cũng đẩy nhu cầu các sản phẩm da tăng lên. Đó là các sản phẩm như cặp đựng tài liệu, sả phẩm da trong văn phòng, cặp, ví, bìa sổ sách, kẹp danh thiếp. Nhu cầu về máy tính, điện thoại di động, và các trường hợp phụ kiện khác tăng trong những năm gần đây cũng làm gia tăng nhu cầu sản phẩm da đựng những vật dụng này.

Thị trường da thuộc Châu Âu dự kiến đạt 29,5 tỷ USD vào năm 2015. Ngành công nghiệp da Châu Âu rất phát triển, với các sản phẩm đa dạng phong phú, chất lượng cao và thiết kế mẫu mã đẹp. Ngành da thuộc Châu Âu cũng rất chú trọng tới vấn đề môi trường.

Châu Á-Thái Bình Dương thống trị thị trường da thuộc toàn cầu về khối lượng, trong khi Mỹ Latinh là thị trường tăng trưởng nhanh nhất. Trung Quốc là thị trường da sống và da thuộc lớn nhất thế giới. Nhu cầu da nguyên liệu và da thuộc thành phẩm ở Trung Quốc ở mức rất cao, kể cả đối với sản phẩm nhập khẩu. Ấn Độ cũng là một thị trường rất tiềm năng.

(Vinanet)