menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng than đá của Indonesia có thể giảm 10 – 20% trong năm nay

14:39 24/09/2010
Indonesia, quốc gia xuất khẩu than đá hàng đầu thế giới, có thể giảm sản lượng 10 – 20% so với mục tiêu 254 triệu tấn đề ra cho năm nay.

Indonesia, quốc gia xuất khẩu than nhiệt hàng đầu thế giới, có thể giảm sản lượng 10 – 20% so với mục tiêu 254 triệu tấn đề ra cho năm nay.

Sự sụt giảm này có thể sẽ khiến nguồn than đá của Indonesia xuất khẩu sang các thị trường khu vực trở nên khan hiếm, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu tại Trung Quốc tăng mạnh trong vài tuần gần đây.

Bambang Gatot Aryono, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia cho biết, mùa mưa năm nay kéo dài và còn tiếp diễn, nhiều mỏ than cho biết hoạt động của họ đã phải giảm một nửa vì vậy sản lượng năm nay có thể giảm tới 20% so với dự kiến.

Trong nửa đầu năm 2010, sản lượng than đá của Indonesia đạt 115 triệu tấn. Năm ngoái, quốc gia Đông Nam Á này sản xuất 250 triệu tấn than.

Trong năm nay, mưa lớn và trái mùa trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 ở Indonesia đã ảnh hưởng trầm trọng tới sản lượng than đ, thiếc và các kim loại khác khai thác từ các mỏ. Thông thường quý 3 là mùa khô ở Indonesia.

Nguyễn Hằng