menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng thép toàn cầu tháng 6/2013 tăng 1,9%

10:56 23/07/2013

Sản lượng thép ở nước sản xuất hàng đầu – Trung Quốc – tăng mạnh đã đẩy sản lượng thép thô toàn cầu trong tháng 6/2013 tăng 1,9% so với cùng tháng năm ngoái, lên 132 triệu tấn.
  
  

 

VINANET - Sản lượng thép ở nước sản xuất hàng đầu – Trung Quốc – tăng mạnh đã đẩy sản lượng thép thô toàn cầu trong tháng 6/2013 tăng 1,9% so với cùng tháng năm ngoái, lên 132 triệu tấn.

Trung Quốc cũng là nước tiêu thụ hợp kim nhôm hàng đầu, đã sản xuất 64,7 triệu tấn thép trong tháng 6/2013, tăng 4,6% so với cùng tháng năm ngoái, Hiệp hội thép thế giới cho biết.

Chính quyền Trung Quốc đã giúp các nhà máy thép, trong đó có nhiều công ty nhà nước, duy trì tăng trưởng mạnh trong mấy năm gần đây, trong một nỗ lực sử dụng nhân lực ở mức cao và tránh bất ổn xã hội ngay cả trong bối cảnh khủng hoảng thừa, nhu cầu tăng trưởng yếu và giá giảm.

“Thật là khó để nói khi Trung Quốc sẽ cắt giảm sản lượng một cách đáng kể. Cho đến nay, ở Trung Quốc đã có một vài nhà phá sản”, nhà phân tích Jeremy Platt tại Meps cho biết.

Sản lượng thép tại Trung Quốc trong 10 ngày đầu của tháng 7 giảm 4,5% so với 10 ngày trước đó, số liệu từ ngành công nghiệp Trung Quốc cho thấy vào tuần trước. Sự giảm sút này, một phần theo mùa và không đủ để chống lại tình trạng dư cung trong khu vực, nhà phân tích cho biết.

Nhật Bản - nhà cung cấp thép lớn – sản lượng thép của nước này trong tháng 6 tăng 0,9%, lên 9,3 triệu tấn, do đồng yên suy yếu đã tăng xuất khẩu, trong khi sản lượng Hàn Quốc giảm 5,4%, xuống còn 5,5 triệu tấn, Hiệp hội thép thế giới cho biết.

Châu Á nói chung là khu vực duy nhất làm tăng đáng kể sản lượng thép, tăng 3,5% trong tháng 6, trong khi khu vực khác đã cố gắng cân bằng sản lượng so với nhu cầu suy yếu. Sản lượng thép toàn cầu trong nửa đầu năm 2013 giảm xuống dưới 790 triệu tấn, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, với 5,5% sản lượng gia tăng ở châu Á, bù đắp mức tăng trưởng âm ở khu vực còn lại trên thế giới.

Sản xuất trong Liên minh châu Âu, nơi mà nhu cầu thép bị ảnh hưởng nặng nề bởi chính sách thắt lưng buộc bụng, giảm 3,5%, xuống còn 14,2 triệu tấn trong tháng 6. Các nhà sản xuất hàng đầu trong khu vực, Đức và Italia, cắt giảm sản lượng 2,2% và 10,3% theo thứ tự lần lượt.

Sản lượng thép của Mỹ giảm 0,2%, xuống còn 7,2 triệu tấn. Tranh chấp thương mại gần đây được dự kiến sẽ đẩy giá thép nội địa đối với một số sản phẩm thép và có thể hậu thuẫn sản xuất trong vài tháng tới.

Mặc dù theo mùa, trong 2 quý đầu tiên của năm 2013, thị trường thép Mỹ nói chung mạnh, nhưng giá thép chỉ mới bắt đầu tăng cao.

“Bởi vậy, năm nay thị trường thép Mỹ đã thực sự suy yếu, mặc dù tình hình kinh tế đã sáng sủa hơn”, Platt cho biết.

Một khu vực sản xuất chính khác, Cộng đồng các quốc gia độc lập, đẩy sản lượng tăng nhẹ trong tháng 6, tăng 0,8%, lên 9,3 triệu tấn.

Bloomberg

Nguồn:Internet