menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng thép toàn cầu trong tháng 7 tăng, do sản lượng Trung Quốc và Mỹ gia tăng

14:51 22/08/2013
Sản lượng thép toàn cầu trong tháng 7 đạt 132 triệu tấn, tăng 2,7% so với cùng tháng năm ngoái: Sản lượng thép của Trung Quốc trong tháng 7 đạt 65,5 triệu tấn, tăng 6,2%: Sản lượng thép EU trong tháng 7 giảm 6%.

 

VINANET - Sản lượng thép toàn cầu trong tháng 7 đạt 132 triệu tấn, tăng 2,7% so với cùng tháng năm ngoái:

Sản lượng thép của Trung Quốc trong tháng 7 đạt 65,5 triệu tấn, tăng 6,2%:

Sản lượng thép EU trong tháng 7 giảm 6%.

Sản lượng thép thô toàn cầu trong tháng 7 tăng, do giá thép mới đây tăng đẩy nhà sản xuất hàng đầu – Trung Quốc và Mỹ - trong khi các nhà sản xuất thép châu Âu tiếp tục hạn chế khối lượng.

Sản lượng thép toàn cầu trong tháng 7/2013 tăng 2,7% so với cùng tháng năm ngoái, lên 132 triệu tấn, Hiệp hội thép toàn cầu cho biết.

Một sự gia tăng gần đây của giá thép đã khuyến khích tăng sản lượng.

Trung Quốc, sản xuất ½ lượng cung thép toàn cầu và cũng là nước tiêu thụ hàng đầu, tăng 6,2% về sản lượng, lên 65,5 triệu tấn và đẩy sản lượng châu Á lên gần 5%.

“Sản lượng thép Trung Quốc duy trì ở mức cao”, Jeremy Platt, nhà phân tích tại công ty tư vấn thép Meps cho biết.

“Các chương trình môi trường và bảo trì theo lịch trình đã có tác động hạn chế, và giá tăng thường khuyến khích các nhà máy thép Trung Quốc gia tăng sản lượng. Nguồn cung dư thừa áp lực vẫn còn”.

Những người tham gia thị trường cho biết rằng, sẽ có một thời gian dài trước khi những cải cách có hiệu lực trong việc cắt giảm công suất dư thừa của Trung Quốc, ước tính có khoảng 300 triệu tấn, hoặc tương đương gần gấp đôi sản lượng của EU năm ngoái.

Những nơi khác ở châu Á, sản lượng tại Nhật Bản – nước sản xuất lớn thứ ba thế giới – tăng 0,5% trong tháng 7 so với cùng tháng năm ngoái, lên 9,3 triệu tấn. Ấn Độ - nước sản xuất lớn thứ hai châu Á – tăng 4,3% về sản lượng thép trong tháng 7, lên 6,7 triệu tấn, trong khi Hàn Quốc giảm 5,8%, xuống còn 5,6 triệu tấn.

Giá thép hồi phục

Mỹ - nước sản xuất thép lớn – tăng 3,3% trong tháng 7, lên 7,6 triệu tấn.

Nhu cầu được cải thiện và giá thép gia tăng đã khuyến khích những nhà sản xuất thúc đẩy sản lượng sau khi suy giảm trong 6 tháng đầu năm 2013.

Sản lượng thép tại EU giảm 6%, xuống còn 13,4 triệu tấn, với sản lượng giảm tại các nước sản xuất hàng đầu khu vực như Đức, Italia với mức giảm 5,4% và 8,5% theo thứ tự lần lượt.

Các nhà sản xuất thép tại châu Âu đã bị ảnh hưởng nhiều hơn so với các khu vực khác bởi nền kinh tế suy yếu, chi phí tăng cao và nguồn cung dư thừa.

Sản lượng thép tại CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập) đã giảm 0,2% so với cùng tháng năm ngoái, xuống còn 9,2 triệu tấn trong tháng 7.

Sản lượng thép tại Thổ Nhĩ Kỳ, nước cung cấp chính cho Địa Trung Hải và Trung Đông, giảm hơn 10%, xuống còn 2,8 triệu tấn trong tháng 7, giảm bớt bởi hành động tấn công tại một trong những nhà sản xuất chính của nước này.

Sản lượng thép của Iran tăng 16,1%, lên 1,3 triệu tấn. Cộng hòa Hồi giáo đã tuyên bố đẩy mạnh sản xuất thép nội địa và nhằm mục tiêu tự cung tự cấp sau khi nhập khẩu giảm mạnh do lệnh trừng phạt thương mại phương Tây.

Reuter

Nguồn:Internet