menu search
Đóng menu
Đóng

Sản xuất giày tại Elda – Tây Ban Nha tăng 20%

10:31 05/09/2013
Sản xuất giày dép tại các thương hiệu như Prada, Gucci, Jimmy Choo và Louboutin thành phố Elda ( thuộc vùng Alicante của Tây Ban Nha) đã tăng 20% trong 4 năm qua, ông José Sanchis, chủ tịch Liên đoàn giày dép Tây Ban Nha (Fice) cho biết.

          Sản xuất giày dép tại các thương hiệu như Prada, Gucci, Jimmy Choo và Louboutin  thành phố Elda ( thuộc vùng Alicante của Tây Ban Nha) đã tăng 20% trong 4 năm qua, ông José Sanchis, chủ tịch Liên đoàn giày dép Tây Ban Nha (Fice) cho biết.

Điều này có nghĩa là 20 triệu đôi giày được sản xuất tại thị trấn, 1 triệu đôi giày thuộc về các hãng thời trang cao cấp.

Các thương hiệu như Prada và chi nhánh Miu Miu của họ, Gucci, Jinny Choo. Louboutin và Tommy Hilfiger là công ty sản xuất một phần hoặc tất cả sản xuất của họ trong thành phố này, nằm ở Alicante. Có một số nhà máy sản xuất độc quyền cho các thương hiệu hàng đầu.

Thuận lợi hơn so với các nước châu Á và châu Âu

Sự gia tăng là một phản ứng một mặt đối với tình hình kinh tế phức tạp mà đã gây ra lượng các đơn đặt hàng đối với các nhà máy châu Á suy giảm và vận chuyển từ một khu vực xa như vậy sẽ không có lợi nhuận. Ngoài ra, theo Sanchis, các công ty Trung Quốc không cung cấp tài chính, trong khi các công ty quốc gia cung cấp điều khoản thanh toán tốt.

Sanchos cũng giải thích rằng tại Tây Ban Nha, “đã có giới hạn tăng trong 10 năm qua và , mặt khác, các cuộc xung đột lao động đã tăng lên tại Trung Quốc trong thời gian gần đây và tiền lương tiếp tục tăng và lý do này, Trung Quốc kém cạnh tranh hơn”.

Cuối cùng, đáng chú ý là chi phí lao động tại các quốc gia sản xuất giày dép châu Âu như Pháp và Italia  cao hơn.

Lefaso

Nguồn:Internet