menu search
Đóng menu
Đóng

Sri Lanka có thể cải thiện ngành công nghiệp da giày

14:30 06/06/2013
Gần với Nam Á, Sri Lanka có thể thúc đẩy ngành công nghiệp da giày. Nam Á là khu vực tăng trưởng kinh tế nhanh thứ hai trên thế giới. Xuất khẩu sản phẩm da giày Sri Lanka năm 2012 đạt 10 -16 triệu USD.

Gần với Nam Á, Sri Lanka có thể thúc đẩy ngành công nghiệp da giày. Nam Á là khu vực tăng trưởng kinh tế nhanh thứ hai trên thế giới. Xuất khẩu sản phẩm da giày Sri Lanka năm 2012 đạt 10 -16 triệu USD.

Chính phủ Sri Lanka đã xác định ngành công nghiệp giày dép như là một ngành công nghiệp đang phát triển. Ngành công nghiệp có tiềm năng xuất khẩu và có thể đưa đất nước tiến lên phía trước. Theo chính quyền, những lợi thế của khu vực này là khả năng tạo việc làm như một ngành công nghiệp chuyên sâu “lao động”, và nguồn lao động dồi dào có thể đào tạo trong một thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, Sri Lanka đã đạt đẳng cấp thế giới trong ngành công nghiệp may mặc, các nhà lãnh đạo tin tưởng rằng ngành công nghiệp giày dép có thể làm theo. Và nguồn tài da thuộc chất lượng  sẵn có tại các quốc gia Nam Á không thể bị lãng quên do lợi thế rất lớn.

Khi nói đến xuất khẩu giày dép trong khu vực Đông Nam Á, Sri Lanka đứng vị trí thứ ba với 16% trong tổng kim ngạch xuất khẩu, tiếp theo là Ấn Độ và Bangladesh. Ước tính, tiềm năng thị trường da thuộc của khu vực này đạt hơn 2,5 tỉ USD, gấp 3 lần so với thương mại thực tế được khuyến khích đối với các nhà sản xuất.

Vào cuối Hội chợ da giày quốc tế lần thứ V, Rishad Bathiudeen, Bộ trưởng Bộ công nghiệp và thương mại cho biết, “Chúng tôi tin tưởng rằng việc bổ sung giá trị gia tăng trong lĩnh vực này có thể vượt qua sự thiếu hụt lớn này để tăng trưởng ngoạn mục”.

Bathiudeen cũng cho biết rằng đầu tư trực tiếp nước ngoài sẽ mở rộng lĩnh vực này vượt quá mức xuất khẩu hiện nay là 31 triệu USD.

Bộ trưởng tin tưởng rằng, hội chợ có thể là bước tiến lớn trong lĩnh vực này: “Triển lãm quốc tế trong năm nay và sự kiện thời trang đã mang lại sự hưởng ứng rất lớn từ những người tham dự địa phương và quốc tế. Điều này sẽ mở đường cho xuất khẩu 20 tỉ USD đến năm 2020 thông qua đa dạng hóa sản phẩm, mặc dù triển vọng thị trường quốc tế đầy thách thức”.

Sự kiện này đang ngày càng được chú ý trên thị trường quốc tế, và đã được tổ chức bởi Bộ công nghiệp và thương mại, với đồng tài trợ từ Ủy ban phát triển công nghiệp của Bộ phát triển công nghiệp truyền thống và các doanh nghiệp nhỏ. Ngoài triển lãm địa phương, đại diện ngành công nghiệp Ấn Độ, Bangladesh, Ba Lan, I rắc, Jordan và Nam Phi đang thúc đẩy ngành công nghiệp da giày của họ tại Colombia trong năm nay.

Đoàn Jordan là đội quốc tế mạnh nhất của hội chợ đã tham gia các cuộc đàm phán quan trọng với các nhà cung cấp Sri Lanka. Hơn 200 nhà triển lãm trong và ngoài nước đã tham gia 3 ngày sự kiện này.

www.lefaso.org.vn

Nguồn:Internet