menu search
Đóng menu
Đóng

Tài nguyên đồng thế giới có thể kéo dài 100 năm

15:53 04/07/2013
Theo đại học Monash của Australia cho biết tài nguyên đồng thế giới có thể đáp ứng ít nhất một thế kỷ cho nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng và cách xa mức đỉnh.

(VINANET) – Theo đại học Monash của Australia cho biết tài nguyên đồng thế giới có thể đáp ứng ít nhất một thế kỷ cho nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng và cách xa mức đỉnh.

Các nhà nghiên cứu tuân theo cơ sở dữ liệu dựa trên ước tính tài nguyên khoáng sản từ các công ty khai thác mỏ.

Trái ngược với dự đoán, ước tính nguồn cung của kim loại quan trọng này sẽ hết trong khoảng 30 năm, nghiên cứu này đã phát hiện có nhiều tài nguồn tài nguyên trong tầm với của công nghệ hiện nay.

Quyền của người lao động, sự tác động lên các vùng đất văn hóa và khả năng thiệt hại môi trường đã ảnh hưởng tới khả năng đứng vững của sản lượng đồng và sẽ có ảnh hưởng ngày càng tăng.

Theo đại học Monash, những vấn đề phi kinh tế cản trợ sự khai thác, chỉ tới dự án đồng và vàng Pebble tại Alaske, thiếu những phê chuẩn cần thiết sau hơn một thập kỷ lo ngại về môi trường và văn hóa. Công ty Anglo American Plc và Northern Dynasty Minerals Ltd. trự sở ở Vancouver là những nhà phát triển của dự án Pebble.

Với nguồn tài nguyên đồng hiện có, các công ty không chỉ đối phó với sản xuất vài triệu tấn chất thải từ việc khai thác của thế kỷ trước. Hiện nay còn phải đối phó với vài tỷ tấn hay hàng chục tỷ tấn chất thải mỏ được tạo ra trong quá trình khai thác hiện đại.

Các nhà nghiên cứu có kế hoạch tạo ra cơ sở dữ liệu của kim loại khác như nicken, uranium và coban.

Reuters