menu search
Đóng menu
Đóng

Tăng trưởng sản lượng dầu của Hoa Kỳ sẽ giảm xuống 385.000 thùng/ngày vào quý 4/2015

14:59 02/03/2015
Goldman Sach cho biết số lượng giàn khoan dầu của Hoa Kỳ giảm 33 giàn trong tuần trước, đánh dấu tuần thứ hai chỉ sụt giảm vừa phải.

(VINANET) – Goldman Sach cho biết số lượng giàn khoan dầu của Hoa Kỳ giảm 33 giàn trong tuần trước, đánh dấu tuần thứ hai chỉ sụt giảm vừa phải.

Việc tăng vọt giàn khoan dầu đá phiến tại Hoa Kỳ góp phần mạnh vào biến động thị trường dầu giữa tháng 6/2014 và đầu năm này làm giá giảm hơn một nửa.

Nhưng giàn khoan bắt đầu giảm trong năm nay do giá dầu rẻ xói mòn lợi nhuận, một hiệu ứng mà hiện nay đang chậm lại do giá dầu WTI của Hoa Kỳ phục hồi gần 15% từ mức thấp trong tháng 1 lên gần 50 USD/thùng.

Goldman Sach cho biết hiện nay số lượng giàn khoan dầu của Hoa Kỳ khắp khu vực Permian, Eagle Ford, Bakken và Niobrara giảm do đó tăng trưởng sản lượng dầu của nước này chỉ đạt 385.000 thùng/ngày vào quý 4/2015, giảm 55 nghìn thùng/ngày so với số lượng giàn khoan trong tuần trước.

Ngân hàng này cũng cho biết số lượng giàn khoan hiện nay cho thấy tăng trưởng sản lượng dầu giảm tốc gần mức cần thiết để cân bằng thị trường dầu, khi giá dầu thấp hiện nay đủ để dẫn đến các nhà sản xuất cắt giảm đầu tư và sản lượng.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters