menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường cà phê, cacao ngày 15/5: Cacao tiếp tục tăng do đồng bảng Anh mạnh

10:03 15/05/2015
Cacao tại thị trường ICE New York tăng phiên thứ 6 vào hôm 13/5, giao dịch ở mức cao nhất trong gần 7 tháng, do việc mua vào dựa theo đồ thị và đồng bảng Anh tăng ổn định lên mức cao nhất so với đồng đô la trong năm nay. Cà phê kỳ hạn tăng do đồng đô la Mỹ yếu.

-         Cacao tại New York lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2014

-         Đồng bảng Anh lên gần mức cao 6 tháng so với đồng đô la

-         El Nino được dự báo kéo dài qua mùa hè

(VINANET) – Cacao tại thị trường ICE New York tăng phiên thứ 6 vào hôm 13/5, giao dịch ở mức cao nhất trong gần 7 tháng, do việc mua vào dựa theo đồ thị và đồng bảng Anh tăng ổn định lên mức cao nhất so với đồng đô la trong năm nay. Cà phê kỳ hạn tăng do đồng đô la Mỹ yếu.

Trong thị trường cacao, đồng bảng Anh tăng giá, do Đảng Bảo thủ chiến thắng trong cuộc bầu cử tuần trước tại Anh, hỗ trợ cacao kỳ hạn tại New York tăng giá.

Một nhà môi giới cacao kỳ hạn trụ sở tại London cho biết “với đồng bảng Anh mạnh lên, có một xu hướng tự nhiên đối với thị trường này để điều chỉnh thông qua chênh lệch giá.”

Hợp đồng cacao kỳ hạn tháng 7 tại New York chốt phiên tăng 32 USD hay 1,1% lên 3.088 USD/tấn, tiếp tục tăng sau giao dịch lên 3.098 USD, cao nhất kể từ 23/10.

Giá cacao kỳ hạn tháng 7 tại London tăng 14 GBP hay 0,7% đóng cửa tại 2.049 GBP/tấn.

Các đại lý ghi nhận một lượng cacao lớn phân phối trong tháng 5 tại London, một số quan điểm là giảm giá trong khi một số khác cho biết giá có thể tăng.

Nick Gentile, quản lý khách hàng tại công ty tư vấn giao dịch hàng hóa NickJen Capital ở New York cho biết không có gì có thể thực sự ngăn cản thị trường cacao, đặc biệt với xu hướng giảm của đồng đô la.

Một nhà dự báo thời tiết Mỹ cho biết cơ hội El Nino tăng lên kéo dài khắp mùa hè ở Bắc bán cầu, cũng cung cấp một số hỗ trợ cho thị trường. Hiện tượng thời tiết này tăng khả năng mưa rào tại Nam Mỹ và nắng nóng ở châu Á, không thuận lợi cho một số cây trồng.

Cà phê arabica kỳ hạn mạnh, với hợp đồng giao tháng 7 đóng cửa tăng 2,1 cent hay 1,6% lên 1,375 USD/lb.

Cà phê robusta kỳ hạn tháng 7 chốt phiên tăng 23 USD hay 1,3% lên 1.747 USD/tấn.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters