menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường chì Trung Quốc sẽ thiếu hụt trong năm 2013

16:29 15/11/2012
Trung Quốc - thị trường chì lớn nhất thế giới – có thể thiếu hụt trong năm tới do doanh số bán ắc quy chì axit gia tăng, Antaike Information Development Co. tại Bắc Kinh cho biết.

 

VINANET - Trung Quốc - thị trường chì lớn nhất thế giới – có thể thiếu hụt trong năm tới do doanh số bán ắc quy chì axit gia tăng, Antaike Information Development Co. tại Bắc Kinh cho biết.

Tiêu thụ chì có thể tăng 8,9% lên 4,91 triệu tấn, trong khi đó sản lượng tăng 5,2% lên 4,9 triệu tấn, nhà phân tích Hu Yongda cho biết trong một cuộc phỏng vấn ở Nam Kinh. Điều đó báo hiệu sẽ thâm hụt 10.000 tấn so với mức thặng dư 150.000 tấn, Antaike cho biết.

Giao dịch chì tại Lon don đã tăng 7,3% trong năm ngoái, trở thành 1 trong số 6 ngành công nghiệp kim loại duy nhất gia tăng. Thâm hụt biên có khả năng duy trì thấp ở nước sử dụng chì lớn nhất này, hậu thuẫn giá và có khả năng thúc đẩy nhập khẩu, đã tăng 5% trong 3 quý đầu năm 2012.

Đảng cộng sản Trung Quốc bắt đầu một Quốc hội để lựa chọn các nhà lãnh đạo mới, dấu hiệu cho thấy, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang hồi phục từ suy thoái quý VII.

“Ắc quy chì a xít sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ động trong xe hơi, viễn thông, xe đạp điện và dự trữ năng lượng giữa các loại ắc quy khác nhau”, ông Liu Yanlong, Tổng thư ký của Hiệp hội công nghiệp các nguồn điện Trung Quốc cho biết.

Năm ngoái, Trung Quốc đóng cửa 90% nhà sản xuất ắc quy và tái chế chì mà không đáp ứng tiêu chuẩn môi trường sau khi báo cáo về nhiễm độc chì ở Chiết Giang và Quảng Đông.  Chì sản xuất ắc quy chiếm 80% tiêu thụ của Trung Quốc, Antaike cho biết. Tiêu thụ chì của nước này chiếm 44,5% tổng lượng chì toàn cầu năm 2011, Tập đoàn nghiên cứu chì và kẽm quốc tế cho biết, dự kiến thặng dư toàn cầu trong năm tới đạt 170.000 tấn.

Sản lượng ắc quy

Sản lượng ắc quy chì a xít dự kiến tăng 266 triệu KVAh vào năm 2015 từ 137 triệu KVAh vào năm ngoái, Liu cho biết. Xe đạp điện chiếm 38,8% lượng ắc quy sử dụng toàn cầu trong năm ngoái, sẽ tiếp tục là nhà tiêu thụ lớn nhất, trong khi đó xe ô tô điện và ô tô hybrid cũng có theer tăng trưởng mạnh nếu chính phủ hoàn thành chính sách hỗ trợ, Liu cho biết tại Hội nghị chì và kẽm hàng năm tại Antaike. Sản lượng ắc quy chì a xít trong 3 quý đầu năm 2012 đã tăng 28% lên 112,19 triệu KVAh, Antaike trích dẫn dữ liệu từ Tổng cục thống kê quốc gia cho biết. Sản lượng chì tinh chế của Trung Quốc đã tăng 10,4% so với năm ngoái lên 3,52 triệu tấn trong 3 quý đầu năm 2012, và 29% trong số đó được tái chế chì, Antaike cho biết.

Nguồn:Internet