menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường da giày thế giới ngày 14/2/2014

14:16 14/02/2014
Xuất khẩu da giày từ đảo quốc Nam Á của Sri Lanka năm 2013 đã tăng trưởng mức cao nhất trong lịch sử gần đây và tăng hơn 63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu da giày của Sri Lanka năm 2013 tăng 63%

Xuất khẩu da giày từ đảo quốc Nam Á của Sri Lanka năm 2013 đã tăng trưởng mức cao nhất trong lịch sử gần đây và tăng hơn 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Hội chợ da giày lần thứ 6 tại Colombo vào tuần trước, ông Rishad Bathiudeen, Bộ trưởng công nghiệp cho biết, xuất khẩu da giày của Sri Lanka đã tăng trưởng mạnh mẽ.

Từ mức đăng ký kim ngạch xuất khẩu da giày của Sri Lanka năm 2013 đạt 31 triệu USD, nhưng ngành da giày đã đạt 51 triệu USD, tăng hơn 63% so với cùng kỳ năm trước đó, Bộ trưởng cho biết. Hội chợ được tổ chức bởi Ủy ban phát triển xuất khẩu (EDB), phối hợp với Bộ công nghiệp, Ủy ban phát triển công nghiệp và Hiệp hội các nhà sản xuất sản phẩm da giày Sri Lanka (SLFLPMA), cung cấp một nền tảng đối với các nhà sản xuất và xuất khẩu da giày Lanka, đặc biệt các doanh nghiệp nhỏ và vừa để trưng bày các sản phẩm của họ.

Bộ trưởng Bathiudeen cho biết, Bộ của ông đã xác định lĩnh vực da giày như là một ngành công nghiệp thúc đẩy cho sự phát triển. Và do đó, Bộ đã đưa ra nhiều sáng kiến để bảo vệ các nhà sản xuất trong nước và cũng phát triển và thúc đẩy xuất khẩu.

Hội chợ triển lãm da giày Sri Lanka thu hút các khách hàng nước ngoài

Hội chợ triển lãm da giày Sri Lanka lần thứ 6 được tổ chức bởi Ủy ban phát triển xuất khẩu Sri Lanka phối hợp với Bộ công nghiệp và thương mại, Ủy ban phát triển công nghiệp và Hiệp hội các nhà sản xuất sản phẩm da giày tại BMICH.

Triển lãm 3 ngày bao gồm 225 gian hàng. Triển lãm năm nay có sự tham gia của các khách hàng nước ngoài từ Ai Cập, Hàn Quốc, Kenya, Seychelles, Pháp, Đức và Ấn Độ trong đó có một phái đoàn từ Iran.

Ngoài ra còn có 19 nhà triển lãm Ấn Độ từ Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép Ấn Độ tham gia tại triển lãm năm nay.

Nhà cung cấp da ô tô tại Nam Phi

Báo cáo Leatherbiz cho biết, chính quyền tỉnh KwaZulu-Natal tại Nam Phi đang xem xét việc thành lập một nhà cung cấp phụ tùng ô tô, trong đó có thể có lợi cho các thợ thuộc da. Phát biểu tại buổi ra mắt tại nhà máy của nhà sản xuất Toyota Corolla mới tại Durban, KZN Premier Senzo Mchunu cho biết rằng, chính quyền tỉnh đã cam kết làm việc với Toyota để tăng cường lĩnh vực ô tô.

“Chính quyền tỉnh đang thăm dò khả năng thành lập một nhà máy cung cấp phụ tùng ô tô cách nhà máy Toyota vài km”, ông cho biết.

Trong năm 2012, chính quyền tỉnh bắt đầu đàm phán với quản lý Toyota tại Nhật Bản yêu cầu các nhà sản xuất xe giúp thuyết phục các nhà cung cấp ô tô xem xét việc thiết lập các nhà máy của họ trong khuôn khổ đề xuất.

“Ngoài ra còn có cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô bọc da được đặt trong công viên và cũng để cung cấp cho các nhà cung cấp ô tô và các nhà sản xuất”.

Nguồn: Tổng hợp từ Lefaso

Nguồn:Internet