menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường du lịch TP HCM sau Tết Mậu Tý: nhộn nhịp tour trong nước và quốc tế

14:42 21/02/2008
Mặc dù đã qua thời điểm Tết Nguyên đán song thị trường du lịch TPHCM vẫn khá sôi động. Các hãng lữ hành tại TPHCM đang tất bật với lịch tour dày đặc, nhất là các tour gần, ngắn ngày và các tour du lịch hành hương kết hợp du xuân, lễ hội cả trong và ngoài nước. Trong khi đó, thị trường du lịch đón khách nước ngoài cũng đã bắt đầu vào mùa.

Theo thống kê của Sở Du lịch TPHCM, trong những năm gần đây khách nội địa đi du lịch nước ngoài đang tăng lên đáng kể. Riêng trong tháng đầu năm năm 2008, ước tính có 70.000 lượt khách thành phố và các tỉnh lân cận đi nước ngoài du lịch, thăm thân nhân, thương mại… qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (tăng 10% so với cùng kỳ năm 2007) và con số này vẫn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Theo thông tin từ nhiều hãng lữ hành trên địa bàn TPHCM như Sài Gòn Tourist, Viettravel, Bến Thành Tourist, Fidi Tourist… trong thời gian này, đa số khách hàng tìm hiểu thông tin và đăng ký những tour gần, ngắn ngày đi các nước trong khu vực và một số nước châu Á.

Các hãng này cho biết, hầu hết các tour đi Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan, Singapore… trong tháng 2 này đều đã khóa sổ. Theo bà Đổng Thị Kim Vui, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, do thời gian nghỉ tết năm nay dài nên khách nội địa đi du lịch nước ngoài tăng lên. Thời gian trước và trong tết, do lượng người đăng ký quá đông nên nhiều cán bộ còn thời gian nghỉ phép quý 1 năm 2008, các doanh nhân… chọn thời điểm này để đi du lịch.

Các công ty du lịch vẫn thiết kế nhiều tour đi nước ngoài để phục vụ “bù” nhu cầu sau tết. Tuy nhiên, quỹ thời gian không còn nhiều, các tour ngắn ngày đến các nước gần là lựa chọn số một của khách hàng. Ngoài các tour đi nước ngoài, những địa chỉ quen thuộc, gần như Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết… cũng được nhiều du khách nhắm tới.

Cùng với các tour du lịch nước ngoài, số lượng khách và giá các tour du lịch hành hương kết hợp du xuân, lễ hội cũng tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Các tour trong nước như du xuân miền Tây 2 ngày, viếng thăm 10 chùa cổ được Bến Thành Tourist thiết kế khởi hành từ TPHCM qua Tiền Giang và đến tận núi Sam, Châu Đốc. Công ty Du lịch Đất Việt cũng có tour 1 ngày hành hương về đất Thánh - Tây Ninh. Fidi Tourist cũng có chùm tour “du xuân quê Việt” với điểm đến là nhiều danh lam thắng cảnh và di tích, đình chùa phật giáo khắp 3 miền. Tuy nhiên, trong dịp này, nhiều công ty và cả khách du lịch “ngại” những tour ra miền Trung và miền Bắc bởi những đợt rét đậm, rét hại kéo dài chưa kết thúc. Những tour hành hương, du xuân nước ngoài dài 10 đến 15 ngày tại Thái Lan, Trung Quốc, Phật tích Ấn Độ, Nepan… cũng được nhiều du khách đặt vé Sài Gòn Tourist, Viettravel, SPSC Tour…

(DN24h)

 

Nguồn:Vinanet