menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường đường ngày 2/1: đường thô xuống thấp nhất hai tuần rưỡi

10:18 02/02/2015
Đường thô trên sàn ICE giảm xuống mức thấp hai tuần rưỡi trong hôm 30/1 do dự đoán tồn kho quá nhiều sẽ không nhanh chóng giảm bớt.

(VINANET) – Đường thô trên sàn ICE giảm xuống mức thấp hai tuần rưỡi trong hôm 30/1 do dự đoán tồn kho quá nhiều sẽ không nhanh chóng giảm bớt.

Đường thô kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE kỳ hạn Hoa Kỳ đóng cửa giảm 0,06 cent hay 0,4% xuống 14,79 cent/lb sau khi giảm xuống mức thấp 14,67 cent.

Giá bị áp lực giảm do đồng nội tệ của Brazil giảm giá mạnh, dự đoán gây ra việc bán ra từ các nhà cung cấp lớn.

James Liddiard của công ty tư vấn Agilion ở New York cho biết “lời đồn về xuất khẩu của Ấn Độ, dự báo sản lượng cao của Brazil, dự đoán dư thừa đường tăng tất cả góp phần tạo ra áp lực”. Ấn Độ, nhà sản xuất đường lớn thứ hai thế giới, được dự kiến khuyến khích xuất khẩu đường thô, bổ sung dư thừa toàn cầu.

Mặc dù vậy, khi chờ đợi kế hoạch này có nghĩa là xuất khẩu đường thô của Ấn Độ sẽ giảm một nửa trong năm nay. Nước này sẽ sản xuất 26 triệu tấn đường trong niên vụ 2014/15. Các nhà cung cấp Ấn Độ và Brazil sẽ có thể là chủ đề chính trong hội nghị đường Platts Kingsman Dubai.

Đường trắng kỳ hạn tháng 3 đóng cửa giảm 1,2 USD hay 0,3% xuống 383,4 USD/tấn.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters