menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường hữu cơ Mỹ vượt 31 tỉ USD năm 2011

17:08 27/04/2012
“Ngành công nghiệp hữu cơ Mỹ tiếp tục cho thấy tăng trưởng vững và lành mạnh, tăng 9,5% trong năm 2011, và lần đầu tiên vượt ngưỡng 30 tỉ USD”, Christine Bushway, giám đốc điều hành OTA và CEO cho biết.


VINANET - Theo điều tra ngành công nghiệp hữu cơ năm 2012 của Hiệp hội thương mại hữu cơ, do xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng, doanh số bán hàng của ngành công nghiệp hữu cơ Mỹ năm 2011 đã tăng 9,5%, đạt 31,5 tỉ USD. Trong số này, thực phẩm hữu cơ và đồ uống đạt trị giá 29,22 tỉ USD, trong khi đó lĩnh vực hữu cơ phi thực phẩm đạt 2,2 tỉ USD.

“Ngành công nghiệp hữu cơ Mỹ tiếp tục cho thấy tăng trưởng vững và lành mạnh, tăng 9,5% trong năm 2011, và lần đầu tiên vượt ngưỡng 30 tỉ USD”, Christine Bushway, giám đốc điều hành OTA và CEO cho biết.

Bà cho biết thêm rằng, “Những người tiêu dùng ngày càng gia tăng và sáng suốt khi mua sắm, đưa ra những quyết định dựa trên giá trị và nâng cao nhận thức về sức khỏe và các vấn đề liên quan đến môi trường. Đối với họ, vấn đề biến đổi gen, hoặc được sản xuất sử dụng thông lệ tốt đối với gia đình họ. Giá cả vẫn là một vấn đề, nhưng với nguồn cung sẵn có mở rộng những sản phẩm nhãn hiệu riêng và nhiều phần thưởng cho những sản phẩm, họ có nhiều nơi để lựa chọn mua sắm và một loạt các sản phẩm từ đó để lựa chọn”.

Nhìn chung doanh số bán sản phẩm hữu cơ tăng trưởng 9,5% tiếp tục vượt qua tổng doanh số so sánh thông thường sản xuất hạng mục thực phẩm và phi thực phẩm mà đã tăng trưởng 4,7%. Tốc độ tăng trưởng doanh thu sản phẩm hữu cơ là bằng chứng người tiêu dùng sẵn sàng thanh toán giá trị gia tăng của sản phẩm.

Doanh số bán thực phẩm hữu cơ đã tăng 9,4% trong năm 2011. Sự nới lỏng của suy thoái kinh tế, lạm phát giá tiêu dùng do chi phí đầu vào gia tăng, và mong muốn gia tăng của người tiêu dùng về các sản phẩm tiện lợi là các nhân tố tăng trưởng mạnh trong năm. Lĩnh vực thực phẩm hữu cơ đã tăng 2,5 tỉ trong năm 2011, với các loại trái cây và rau quả đóng góp gần 50% đồng tiền mới khác. Lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất là thịt, cá và gia cầm chiếm 13% doanh số năm 2010, nhưng vẫn nhỏ nhất trong 8 loại thực phẩm hữu cơ.

Doanh số bán thực phẩm hữu cơ hiện tại đạt 4,2% trong tổng doanh số bán hàng thực phẩm của Mỹ, tăng 4% trong năm 2010.

Triển vọng cho năm 2012 và 2013, như được chỉ ra thông qua kết quả điều tra năm 2012, chỉ ra cho thấy rằng doanh số thực phẩm hữu cơ và phi thực phẩm sẽ tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng 9% hoặc cao hơn.

Nguồn:Internet