menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường kim loại cơ bản ngày 26/12: đồng Thượng Hải đạt mức cao nhất một tuần

14:35 26/12/2012
Đồng Thượng Hải tăng lên mức cao nhất một tuần trong hôm thứ tư do triển vọng sáng sủa về nhu cầu tại Trung Quốc, mặc dù những lo ngại về một khả năng khủng hoảng tài chính tại Hoa Kỳ đã hạn chế mức tăng.
    
    
   
   

(VINANET) – Đồng Thượng Hải tăng lên mức cao nhất một tuần trong hôm thứ tư do triển vọng sáng sủa về nhu cầu tại Trung Quốc, mặc dù những lo ngại về một khả năng khủng hoảng tài chính tại Hoa Kỳ đã hạn chế mức tăng.

Mặc dù Bắc Kinh vẫn khăng khăng sẽ thắt chặt kiểm soát về lĩnh vực bất động sản, các quan chức địa phương vẫn hy vọng tăng doanh số bán nhà đất đã hỗ trợ thị trường này với các bước khác nhau từ việc mua nhà bị hạn chế và các điều kiện tín dụng đưa ra trợ cấp nhà ở.

Trong lĩnh vực bất động sản đang được cải thiện, một trụ cột của tăng trưởng kinh tế Trung Quốc, sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với đồng và các kim loại cơ bản khác tại nước này, nước tiêu thụ nguyên liệu thô hàng đầu thế giới.

Bộ nhà ở Trung Quốc đã nhắc lại lập trường mở rộng kiểm soát về thị trường bất động sản năm 2013 để hạn chế đầu cơ mua vào sau khi số liệu chỉ ra một sự tăng trưởng trong doanh số nhà ở cũng như giá cao hơn trong những tháng gần đây.

Giá đồng kỳ hạn tháng tư được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải thay đổi ít ở mức 57.150 NDT (9.200 USD)/tấn, giảm so với mức cao một tuần 57.280 NDT đạt được trong trong trong hôm nay.

Sàn giao dịch kim loại London vẫn đóng cửa trong hôm nay để nghỉ lễ. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi tiến trình trong các cuộc đàm phán tại Washington để tránh vách đá tài khóa, việc tăng thuế và cắt giảm chi tiêu trị giá 600 tỷ USD sẽ có hiệu lực vào năm mới sau kỳ nghỉ Giáng sinh của các nhà lập pháp và Tổng thống Barack Obama.

Phiên họp tới của Thượng viện được thiết lập vào hôm thứ năm và Hạ viện cũng có thể họp vào ngày đó.

Các tin tức trong ngành, các nhà quản lý Hoa Kỳ đã trì hoãn hai tháng ra quyết định về kế hoạch của lackRock Inc để triển khai quỹ giao dịch trao đổi đồng được hỗ trợ bởi kim loại vật chất.

Bảng giá các kim lại cơ bản

Kim loại
ĐVT
Giá
+/-
+/- (%)
+/- (% so theo năm)
Đồng SHFE kỳ hạn tháng 4
NDT/tấn
57150
30
+0,05
3,23
Nhôm SHFE kỳ hạn tháng 3
NDT/tấn
15305
-10
-0,07
-3,41
Kẽm SHFE kỳ hạn tháng 3
NDT/tấn
15510
-15
-0,10
4,83
Chì SHFE
NDT/tấn
15255,00
-10,00
-0,07
-0,20
Reuters