menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường len thế giới tuần qua: giá giảm do nhu cầu thấp

10:13 24/03/2009
Giá len đã giảm tại thị trường Úc và New Zealand. Nhu cầu về len thấp, đặc biệt là từ Châu Âu nơi thị trường dệt may đang suy thoái, gây ảnh hưởng đến mức tiêu thụ sợi len.
 blank.JPGNhững loại len tốt (như loại sợi len có đường kính 16.5, 17, 17.5 hay 19.5 microns) đều giảm giá trong khi giá những loại len trung bình (như loại sợi len có đường kính 26, 28 hay 30 microns) lại tăng.
 
Lượng cung cấp mặt hàng len này thay đổi theo mùa và vì hiện tại lượng cung này giảm nên phần nào cũng hạn chế được sự rớt giá của len.
 
Trong tuần qua, giá len tính theo đồng USD đang giảm tại Úc. Theo chỉ báo thị trường phía Đông, giá len đã giảm 13 xu Mỹ (2,6%) xuống còn 478 xu/kilo, đạt mức thấp nhất từ tháng 10/2008. Còn đối với đơn vị tiền đôla Úc, giá tăng lên 2 xu Úc (0.3%) lên 743 xu/kilo. Trong khi đó với đơn vị tiền euro, giá giảm 0.5% và với loại tiền yên,giá giảm tận 3.7%.
 
Nhu cầu len tại thị trường Châu Âu giảm
 
Một lượng lớn len loại tốt đang được chào hàng tại Sydney đã khiến giá len loại 17-18 microns này giảm giá tại thị trường phía Bắc. Ngược lại những loại len 21-22 microns lại tăng thêm 15-17 xu tại Melbourne. Với nhu cầu đang giảm tại Châu Âu, giá len còn có thể xuống thấp hơn nữa vì lượng bán lẻ quần áo giảm do người dân thắt chặt tiêu dùng trong tình hình suy thoái tài chính.
 
Luôn được coi là một loại sợi có giá bán cao, len dường như đang lâm vào tình trạng khó khăn, thậm chí còn tụt xuống so với các loại nguyên vật liệu giá rẻ. Tuy nhiên vì lượng cung cấp len cũng giảm do tính chất mùa vụ nên lượng len tung ra thị trường sẽ giảm đi, điều này sẽ khiến giá len không rơi tự do.
 
Giá len tại Nam Phi và New Zealand
 
Giá len giảm mạnh tại Nam Phi tuần qua với việc chỉ báo thi trường hạ 6.3% xuống còn 43.68 rand/kilo len sạch. So với đầu mùa tháng 7/2007, giá này đã giảm tới 21%. Nếu tính bằng đơn vị USD, giá len đã giảm 31 xu (-6,6%).
 
Tại New Zealand, giá len đã được cải thiện nhờ sự giảm giá của đồng đôla New Zealand. Vì thế giá len tính bằng đôla New Zealand nhìn chung là tăng.
Vinatex

Nguồn:Internet