menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường Trung Quốc ngừng giao dịch, giá đồng lên cao nhất 3 tuần

12:03 04/09/2015

Vinanet - Giá đồng tăng mạnh khi thị trường Trung Quốc tạm ngừng giao dịch trong hai ngày 3 và 4/9 để nghỉ lễ kỷ niệm Kết thúc Thế chiến II.
Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 12/2015 tăng 5,5 cent Mỹ lên 2,3845 USD/pound, tương đương mức tăng 2,4%. Đây cũng là mức giá cao nhất kể từ khi giá đồng chạm mốc 2,400 USD/pound vào ngày 10/8.

Việc thị trường Trung Quốc tạm ngừng giao dịch trong 2 phiên cuối tuần dường như là tin tốt lành đối với giới đầu tư khi không phải đón nhận thêm tin tức tiêu cực nào khác từ nền kinh tế này.

Trong khi đó, việc thị trường chứng khoán và giá dầu thô dần phục hồi cũng thúc đẩy giới đầu tư rót vốn trở lại với các tài sản rủi ro, nhạy cảm với tin tức kinh tế.

Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn bi quan về triển vọng tăng giá của đồng do tình trạng suy yếu của kinh tế Trung Quốc kéo giảm nhu cầu tiêu thụ kim loại này. Barclays ước tính, tăng trưởng kim ngạch nhập khẩu đồng toàn cầu đến năm 2020 chỉ bằng khoảng 1/3 so với kết quả của 5 năm qua.

Theo số liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ, các quỹ quản lý tài sản đã liên tục đánh cược giá đồng giảm trong 12 tuần liên tiếp.

Trước đó, giá đồng bắt đáy 6 năm do lo ngại về sức khỏe của kinh tế Trung Quốc. Gần đây, thị trường hàng hóa nói chung và kim loại nói riêng phải chịu áp lực rất lớn khi kinh tế Trung Quốc phát ra những tín hiệu tiêu cực, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất với chỉ số PMI xuống thấp nhất 3 năm.

Nguyễn Dung

Theo WSJ