menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường vàng thế giới ngày 17/11: Giá giảm

14:03 18/11/2008
Phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng trên thị trường thế giới giảm theo sự sụt giảm của giá dầu mỏ.
Trên thị trường châu Á, lúc mở cửa ngày giao dịch 17/11, giá vàng đã sụt giảm hơn 1%. Tuy nhiên đến buổi chiều, giá kim loại quý này đã tăng nhẹ trở lại do các nhà đầu tư tung tiền ra mua vàng để bù đắp cho những thua lỗ trên thị trường chứng khoán sau 3 tuần mất điểm liên tiếp cùng việc giá dầu tiếp tục giảm khiến cho vàng lại nổi lên như một nơi trú ẩn an toàn nhất hiện nay.
Tại Singapore cuối giờ chiều hôm qua, vàng được giao ngay với giá 741,75 USD/ounce , tăng 0,40 USD so với mức giá đóng cửa trên thị trường New York phiên cuối tuần trước.
Trên thị trường New York, giá vàng giảm nhẹ theo giá dầu mỏ và đồng USD tăng giá. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 lúc đóng cửa giảm 0,5 USD xuống 742 USD/ounce. Giá vàng giao ngay trong khi đó giảm 0,2% xuống còn 740,15 USD/ounce.
David Moore, nhà phân tích hàng hóa thuộc Ngân hàng Thịnh vượng Australia nhận định: "Tại thời điểm này, có thể các nhà đầu tư đang ít nhiều thận trọng về sức hấp dẫn của vàng khi giá kim loại quý này đã giảm nhiều trong 2 tháng gần đây và hiện vẫn còn rất biến động. Vào lúc này, tiền mặt vẫn là ưu tiên trên hết".
Việc đồng USD mạnh lên sau cuộc họp G20 cho thấy vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào để thay đổi tình trạng u ám của cuộc suy thoái toàn cầu hiện nay, kéo theo đó là nhu cầu sụt giảm đối với tất cả các thị trường hàng hóa, trong đó có vàng. Giá dầu và cổ phiếu vẫn liên tiếp sụt giảm cũng gây sức ép lớn lên giá vàng.
Còn trong báo cáo mới nhất của UBS, ngân hàng này dự báo giá vàng sẽ đạt mức trung bình là 700USD/ounce vào năm sau. Năm 2008, giá vàng giao tương lai đứng ở mức trung bình 882USD/ounce.

Nguồn:Vinanet