menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin da giày thị trường thế giới ngày 13/12/2013

09:41 13/12/2013
Nhiều nước hạn chế xuất khẩu da sống
VINANET - Các sản phẩm da Ấn Độ được trưng bày tại Dubai

Lần đầu tiên tại UAE, một sự kiện được tổ chức ở đây giới thiệu các sản phẩm da Ấn Độ như các phụ kiện giày dép và may mặc da.

Sự kiện hôm 9-10/12 được tổ chức bởi Hội đồng xuất khẩu da Ấn Độ và Đại sứ quán Ấn Độ tại UAE. Sự kiện này sẽ được khai mạc bởi ông M K Lokesh, đại sứ Ấn Độ tại UAE.

Sự kiện sẽ tập trung giới thiệu da thành phẩm của Ấn Độ và các sản phẩm khác từ da thành phẩm, giày dép da và phi da, phụ kiện giày dép, may mặc da.

“Với đại diện từ 34 công ty da hàng đầu của Ấn Độ, đây là một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nhân UAE, để đáp ứng tốt nhất ngành công nghiêp da Ấn Độ và cho đến nay hơn 190 thương hiệu/công ty đã đăng ký để tham gia sự kiện, bao gồm các khách hàng chủ yếu và các lãnh đạo ngành công nghiệp”, các tổ chức cho biết trong một tuyên bố.

Con số thương mại của ngành công nghiệp da Ấn Độ đã đạt mức cao nhất trong năm 2012/13, với trị giá xấp xỉ 5 tỉ USD.

Chiến lược mua vào của các xưởng thuộc da Trung Quốc

Leatherinsiders báo cáo một chiến lược mua vào có thể bởi các xưởng thuộc da Trung Quốc tại châu Âu, do mùa nghỉ lễ đang đến gần. Câu hỏi đặt ra là – họ giữ lại, do giá da sống tăng mức cao lịch sử để bổ sung dự trữ của họ?

Hoạt động mua da sống châu Âu trầm lắng trong tuần qua, do giá tăng cao, các kỳ nghỉ lễ Giáng sinh hàng năm đang đến gần và một số xưởng thuộc da châu Âu có thể thực hiện mơ tưởng rằng, giá da sống có thể giảm trong thời gian nghỉ. Đây có thể là trường hợp, chúng tôi hiểu rằng, Trung Quốc đang giữ lại đến tận khi các thợ thuộc da châu Âu nghỉ lễ Giáng sinh.

Không có cạnh tranh để mua da sống đối với kỳ nghỉ lễ, Trung Quốc có thể “giành mua” những gì nguồn cung có sẵn và tiết kiệm khá nhiều tiền khi làm điều đó, nếu họ có thể ép giá giảm, do chỉ hoạt động của khách mua hàng. Điều này có thể làm nhưng cũng có thể rủi ro, nếu những người đóng gói bán ra và cũng giữ đến tận năm mới.

Nhiều nước hạn chế xuất khẩu da sống

Chính phủ Zimbabuê đang “tích cực xem xét” các mức thuế xuất khẩu da thô trong một nỗ lực để giữ lại nhiều da tại thị trường nước này.

Bộ trưởng Mike Bimha cho biết: “Tôi đã cân nhắc bổ sung đề xuất mức thuế và thuế xuất khẩu da sống gây ảnh hưởng đến nguồn nguyên liệu da và các nhà sản xuất giày nội địa đã sản xuất và da giá trị gia tăng.

Zimbabuê lại là một nước hạn chế xuất khẩu nguyên liệu thô, do tình hình da sống đã trở nên thắt chặt hơn, đẩy giá lên mức cao kỷ lục trong năm nay.

Một số các nước đang hạn chế hoặc đánh thuế xuất khẩu da sống là Argentina, Brazil, các nước Andean, Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Ethiopia, Indonesia, Nga, Ukraine, Ma rốc, Nigeria, Tanzania và hiện tại Colombia đã tham gia và Zimbabuê có thể sớm theo.

Thậm chí, Hiệp hội thuộc da châu Âu, COTANCE, đã đề nghị Ủy ban châu Âu hạn chế xuất khẩu để bảo vệ ngành công nghiệp thuộc da địa phương, do thiếu hụt nguồn cung vẫn tiếp tục.

New Balance tăng lực lượng lao động Anh

Thương hiệu quần áo thể thao New Balance Mỹ là nhà tài trợ hàng may mặc và giày dép chính thức của Hội đồng Olympic Ai len trong một thỏa thuận nhiều năm.

Tài trợ mới này cho phép New Balance cung cấp cho đội tuyển Olympic Ai len cạnh tranh trong Thế vận hội Olympic mùa đông năm 2014 tại Sochi và Thế vận hội Olympic mùa hè tại Rio de Janeiro với hiệu suất sử dụng hàng may mặc ở mức cao trong cạnh tranh cũng như ấm lên và quần áo thư giãn cho các lễ nhận huy chương, du lịch và xuất hiện trước công chúng.

Pat Hickey, chủ tịch của Hội đồng Olympic Ai len cho biết: “Việc xem xét và cảm nhận quần áo cạnh tranh đội Irish là một yếu tố quan trọng trong việc sắp xếp đội Ai len – đặc biệt trong dự án hình ảnh của chúng tôi trong giai đoạn thể thao lớn nhất thế giới”.

Do kinh doanh mở rộng, tập đoàn đang tuyển dụng nhiều lao động Anh cho nhà máy tại Cumbria, ở đó sản xuất 28.000 đôi giày mỗi tuần, chủ yếu cho xuất khẩu sang châu Âu.

Tom Carleo, phó chủ tịch New Balance cho biết: “New Balance có một lịch sử lâu dài với thể thao Ai len và chúng tôi hướng tới thiết kế sản phẩm cả hiện đại và di sản truyền cảm hứng cho các vận động viên và người hâm mộ. Tài trợ này và sự tăng trưởng đáng kể, chúng tôi đã có kinh nghiệm tại thị trường châu Âu, củng cố tham vọng của chúng tôi để trở thành là một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu trên thế giới”.

Viện da Nigeria đào tạo trẻ mồ côi trong việc sản xuất giày dép

Viện da và công nghệ khoa học Nigeria (NILEST) đã đào tạo được một nhóm trẻ mồ côi sản xuất giày dép như một phần của chương trình mở rộng của chính quyền bang Bauchi nhằm trang bị cho họ những kỹ năng nghề nghiệp khác nhau.

Chủ tịch của tổ chức trẻ mồ côi và trẻ em dễ bị tổn thương của bang Bauchi, ông Hajiya Bahijja Mahmud cho biết, sáng kiến này đem lại cho những đứa trẻ khả năng độc lập, tự lập cánh sinh.

Tổng giám đốc của NILEST, ông Isuwa Kari Adamu, yêu cầu chính phủ cung cấp cho học viên với trang thiết bị để có thể sử dụng những kỹ năng học được ở học viện.

Ngành công nghiệp giày dép Italia đạt thỏa thuận thanh toán mới

Các nhà sản xuất giày dép cao cấp đã đồng ý một thỏa thuận thương lượng mới về thanh toán với người lao động của họ.

Một thỏa thuận trước có hiệu lực từ tháng 3/2013 và đại diện ngành công nghiệp cho biết, thỏa thuận mới đưa ra có ảnh hưởng đến sự thay đổi của người lao động trong ngành công nghiệp đã trở nên cấp bách.

Sự thay đổi trong lịch trình triển lãm và sự cạnh tranh đang diễn ra từ châu Á đã thay đổi một số khía cạnh của chu kỳ sản xuất các doanh nghiệp Italia, với những thay đổi có tác động tới lịch trình làm việc và thời gian nghỉ lễ.

Cleto Sagripanti, chủ tịch Hiệp hội công nghiệp Assocalzaturifici cho biết, thỏa thuận mới là kết quả của “công việc lâu dài và chịu khó”, nhưng phản ánh một tầm dài hạn trong ngành công nghiệp Italia mà những người lao động và các chủ sở hữu doanh nghiệp hiện chia sẻ nhiều hơn trong thời gian qua.

Nguồn: Reuter

Nguồn:Internet