menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 13/2/2014

16:12 12/02/2014
Xuất khẩu da và sản phẩm da từ Ấn Độ trong 8 tháng đầu năm tài chính 2013/14 tăng 17,09%, lên 3,786 tỉ USD so với 3,233 tỉ USD cùng kỳ năm trước đó.

Xuất khẩu da thuộc Ấn Độ giai đoạn từ tháng 4-11/2013 tăng 17,09%

Xuất khẩu da và sản phẩm da từ Ấn Độ trong 8 tháng đầu năm tài chính 2013/14 tăng 17,09%, lên 3,786 tỉ USD so với 3,233 tỉ USD cùng kỳ năm trước đó, số liệu chính thức được thông báo bởi Tổng cục tình báo thương mại và thống kê (DGCI&S), Kolkata thuộc Bộ thương mại, Chính phủ Ấn Độ.

Kim ngạch xuất khẩu giày dép phi da giai đoạn từ tháng 4-11/2013 tăng 63,36% so với cùng kỳ năm trước đó, lên 118,77 triệu USD, sau đó là xuất khẩu yên cương tăng 35,95% so với cùng kỳ năm trước, lên 94,52 tỉ USD, và xuất khẩu giày dép tăng 30,6%, lên 208,45 triệu USD.

Kim ngạch xuất khẩu giày dép da của Ấn Độ trong 8 tháng năm 2013 đạt mức cao nhất 1,245 tỉ USD, tiếp theo là đồ da đạt 880,39 triệu USD, và da thành phẩm với 852,74 triệu USD, DGCI&S cho biết.

Thị trường xuất khẩu chủ yếu đối với da và sản phẩm da Ấn Độ là Đức chiếm 12,58%, Anh với 11,36%, và Mỹ với 11,3%, Italia, Hồng Kông, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Trung Quốc, Đan Mạch, UAE và Bỉ. 12 quốc gia chiếm gần 76% trong tổng xuất khẩu da và sản phẩm da của Ấn Độ.

Xuất khẩu da và sản phẩm da sang các thị trường lớn như Đức, Mỹ, Anh, Hồng Kông, Italia, Pháp, Nga, Hà Lan, Canada, Nam Phi, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, UAE, Trung Quốc cho thấy tăng trưởng tích cực trong 8 tháng năm 2013.

Các nhà sản xuất và thợ thuộc da Argentina hài lòng về lệnh cấm nguyên liệu

Các nhà chăn nuôi gia súc Argentina đã phàn nàn về đề nghị của chính phủ đặt một lệnh cấm tạm thời về xuất khẩu da thô và da xanh ướt.

Trưởng nội các các Bộ trưởng của chính phủ, ông Jorge Capitanich, tổ chức các cuộc đàm phán với đại diện của da thuộc, giày dép và ngành công nghiệp đồ da  Argentina vào giữa tháng 1/2014, báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương cho biết, đã đề nghị với họ rằng, chính phủ chuẩn bị ngăn chặn da thô và da sơ chế ra khỏi đất nước.

Động thái này sẽ đảm bảo nguồn cung cấp với mức giá da thô phải chăng cho các thợ thuộc da và da thành phẩm cho các nhà sản xuất giày dép và đồ da. Nhưng các nhà chăn nuôi gia súc đã phàn nàn, nếu da thô đưa cho các khách hàng tại Argentina, các nhà cung cấp sẽ không thể tính giá cao hiện có trên thị trường quốc tế. Các nhà chăn nuôi cho biết, các đại lý và lò mổ sẽ trả cho họ ít hơn đối với gia súc đã giết mổ.

Bộ trưởng công nghiệp của nước này, bà Débora Giorgi cho biết, bà tin tưởng lệnh cấm sẽ giúp tăng giá trị xuất khẩu ngành da. Bà chỉ ra rằng, kim ngạch xuất khẩu đồ da năm 2007 đạt 140 triệu USD, đã giảm xuống còn 34 triệu USD năm 2013.

Doanh nghiệp Nhật Bản mở nhà máy da tại Ethiopia

Hiroki Co. Ltd, nhà máy sản xuất sản phẩm da thuộc Nhật Bản, bắt đầu sản xuất tại Ethiopia vào giữa tháng 3/2014, với số vốn đầu tư gần 519.500 USD.

Đây là lần đầu tiên, đầu tư trực tiếp nước ngoài của Nhật Bản vào Ethiopia trong ngành công nghiệp da, Hiroki, đã thiết lập công ty sản xuất Addis Hiroki vào tháng 9/2013, sẽ bắt đầu sản xuất may mặc da, túi xách, ví và giày để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Công ty quyết định sản xuất, nghiên cứu thị trường da Ethiopia, Youngil Song, chủ tịch Hiroki Addis cho biết.

“Chúng tôi quyết định mở nhà máy tại Ethiopia, vì da nguyên liệu chất lượng sẵn có”, Song cho biết. “Đó là một trong những da chất lượng tốt nhất trên thế giới”.

Quyết định của Hiruki mở một nhà máy tại Ethiopia, sẽ đặt một tòa nhà cho thuê tại tỉnh Alemgena, khu vực Oromia, cách Addis Ababa khoảng 26 km, được thúc đẩy bởi lao động giá rẻ.

Áo khoác da của Hiroki được bán ở mức cao tại Nhật Bản, dao động ở mức 2.000-5.000 USD. Cửa hàng da đặc biệt của Hiroki được đặt tại khu vực Yokohama Motomachi, đó là một trong những phố mua sắm lớn nhất.

Nhà máy đặt mục tiêu sản xuất hàng năm 1.300 đôi quần áo da cừu Ethiopia, 8.000 túi xách, 3.600 ví và 7.000 giày trong năm đầu sản xuất. Công ty sẽ bắt đầu sản xuất với 30 nhân viên, Song cho biết.

Trong thời gian 3 năm, tuy nhiên, công ty có kế hoạch mua một miếng đất tại Khu công nghiệp Bole Lemi – trung tâm đầu tiên dành cho các nhà sản xuất định hướng xuất khẩu, xây dựng nhà máy sản xuất riêng. Khi nhà máy chuyển đến Lemi, nhà máy có kế hoạch tăng số lượng nhân viên lên hơn 100. “Quyết định của Hiroki đầu tư tại Ethiopia là một quyết định được hoan nghênh, tập trung sản phẩm chất lượng cao”, ông Tadesse Haile, Bộ trưởng công nghiệp cho biết.

Quyết định bắt đầu sản xuất tại Ethiopia là một phần của kế hoạch 13 năm, bao gồm giới thiệu sản phẩm thị trường châu Âu vào năm 2015.

CLIA và trang web tổ chức ngày Leather Fashion 2014

Ngày thời trang da 2014 sẽ được mở vào ngày 26/3/2014 tại khách sạn Bắc Kinh, được tổ chức bởi CLIA và được tài trợ bởi China Leather Web (chinaleather.org).

Đây là lần đầu tiên đối với ngành công nghiệp da Trung Quốc tổ chức ngày Leather Fashion và đưa ra xu hướng thời trang trong các tuần lễ thời trang. Trong lịch sử phát triển lâu dài của ngành công nghiệp da Trung Quốc, các doanh nhân Trung Quốc đã dần dần nhận thức rằng, thiếu sáng tạo kỹ thuật, thiết kế đồng nhất đã trở thành rào cản cho sự phát triển ngành công nghiệp. Làm thế nào để nâng cao trình độ thiết kế và giữ nhịp đập của xu hướng toàn cầu đang được sự quan tâm của ngành công nghiệp.

Tham gia các tổ chức có thẩm quyền trên thế giới và các thương hiệu nổi tiếng trong nước và nước ngoài, CLIA lần đầu tiên đưa ra ngày Leather Fashion chủ yếu nhằm mục đích đưa ra các khái niệm của các nhà thiết kế trên thế giới về các yếu tố thời trang, thiết kế và xu hướng màu sắc thời trang trở lại Trung Quốc, ngoài ra nó cũng có chức năng như là một giai đoạn để đưa ra xu hướng quốc tế, được cho là ngày hội thời trang đối với ngành công nghiệp da của chúng tôi.

Nguồn: Tổng hợp từ Lefaso

Nguồn:Internet