menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường giày dép thế giới ngày 23/1/2014

11:03 23/01/2014
Hội đồng tiêu chuẩn quốc gia Ethiopia đã phê chuẩn mới, sửa đổi và tái khẳng định tiêu chuẩn tại Hội nghị thường xuyên lần thứ 11 vào thứ tư (22/1), Herald Ethiopia báo cáo cho biết.

8347 nhà máy ô nhiễm tại tỉnh Hà Bắc – Trung Quốc bị đóng cửa

Cho đến nay, hơn 8.000 công ty tại tỉnh Hà Bắc – Trung Quốc bị đóng cửa, do ô nhiễm nghiêm trọng đến các khu vực địa phương, trong chiến dịch kiểm soát ô nhiễm, các tin tức được đưa ra tại buổi họp báo được tổ chức vào ngày 16/1/2014 bởi cơ quan bảo vệ môi trường địa phương. Các công ty bị đóng cửa bao gồm, các xưởng thuộc da, các nhà máy tinh luyện, và một số công ty nhỏ được chuyển về khu vực nông thôn để tránh kiểm soát và điều tra môi trường, các biện pháp nghiêm trọng được đưa ra bởi các điều tra môi trường trong tỉnh, như thành lập một cơ chế giám sát môi trường, cắt giảm điện và nước đối với các doanh nghiệp ô nhiêm và khuyến khích báo cáo các công ty đưa ra ô nhiễm môi trường.

Thương hiệu Bắc Mỹ kêu gọi giải pháp bất ổn tại Campuchia

Sáu hiệp hội thương mại Bắc Mỹ đại diện cho thương hiệu may mặc và giày dép và các nhà bán lẻ đã gửi thư ngỏ đến chính phủ và ngành công nghiệp có liên quan tại Campuchia kêu gọi ngừng ngay bạo lực và các cuộc biểu tỉnh liên quan đến mức lương tối thiểu tại Campuchia.

Hiệp hội kêu gọi các bên liên quan phát triển một cơ chế giám sát lương đều đặn để “xúc tiến tăng trưởng trong ngắn hạn và dài hạn và ổn định ngành công nghiệp may mặc và giày dép Campuchia”.

Hiệp hội may mặc và giày dép Mỹ, Liên đoàn may mặc Canada, Liên đoàn bán lẻ quốc gia, Hội đồng bán lẻ Canada, Hiệp hội các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp bán lẻ và Hiệp hội ngành công nghiệp thời trang Mỹ cho biết trong bức thư: “Ngành công nghiệp của chúng tôi cam kết đảm bảo rằng, tất cả các sản phẩm mà họ sản xuất, nguồn và bán được sản xuất theo điều kiện hợp pháp và nhân đạo. Là một phần của cam kết này, chúng tôi cam kết sự thúc đẩy sự an toàn và an ninh của người lao động tron chuỗi cung ứng”.

Mục tiêu của Paraguay trở thành nước xuất khẩu thịt bò lớn thứ 5 thế giới

Paraguay sẽ trở thành nước xuất khẩu thịt bò lớn thứ 5 thế giới vào năm 2018, Mercopress cho biết.

Paraguay hiện là nước xuất khẩu thịt bò lớn thứ 8 thế giới. Sự gia tăng sản xuất ước tính đạt 120.000 nhà nuôi gia súc nhỏ trong chương trình sản xuất thịt bò quốc gia, cung cấp công nghệ hiện đại và thực hành vệ sinh. Một sự gia tăng trong nông nghiệp và chăn nuôi năm ngoái, sau một đợt hạn hán kéo dài, giúp nền kinh tế Paraguay tăng mức kỷ lục 13,6% vào năm ngoái, với hiệu suất tốt nhất tại Mỹ La tinh. Năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm thịt của Paraguay đạt 1,33 tỉ USD. Kim ngạch xuất khẩu thịt bò và đậu tương của Paraguay chiếm phần lớn trong tổng kim ngạch.

Ông Gustavo Leite, Bộ công nghiệp và thương mại Paraguay cho biết, nước này cũng muốn trở thành nước tiêu thụ thịt bò bình quân đầu người lớn thứ ba thế giới, sau Uruguay và Argentina. “Chúng ta không quên rằng, Paraguay là nước thích ăn thịt bò và thịt nướng”, ông cho biết.

Tiêu chuẩn mới của Hội đồng tiêu chuẩn quốc gia Ethiopia đã được phê duyệt

Hội đồng tiêu chuẩn quốc gia Ethiopia đã phê chuẩn mới, sửa đổi và tái khẳng định tiêu chuẩn tại Hội nghị thường xuyên lần thứ 11 vào thứ tư (22/1), Herald Ethiopia báo cáo cho biết.

Dệt may, sản phẩm da, xây dựng, công trình dân dụng và bảo vệ sức khỏe và môi trường là một trong những 572 tiêu chuẩn được phê duyệt bởi Hội đồng.

Các tiêu chuẩn được phát triển bởi ủy ban kỹ thuật quốc gia của Cơ quan tiêu chuẩn Ethiopia, bao gồm các cơ sở giáo dục, cơ sở nghiên cứu, tổ chức chính phủ, cơ quan quản lý, cấp giấy chứng nhận, kiểm tra, tổ chức kiểm tra, hiệp hội người tiêu dùng, và một số tổ chức khác.

Cơ quan tiêu chuẩn Ethiopia là Cơ quan tiêu chuẩn quốc gia được thành lập vào năm 2010 theo Quy định số 193/2010. ESA là một thành viên của Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế (ISO) và Ủy ban Codex Alimentarius (CODEX).

Chính phủ Ethiopia giúp giải quyết tranh chấp trong ngành thuộc da

Chính phủ Ethiopia đã giải quyết một cuộc tranh chấp giữa các nhà cung cấp da địa phương và các thợ thuộc da bằng cách đảo ngược một phán quyết của tòa để đóng băng tài khoản ngân hàng của các công ty, Leatherbiz.com cho biết.

Ông Tadesse Haile. Bộ trưởng công nghiệp, đã trích dẫn trong phương tiện truyền thông địa phương cho biết, chính phủ đã bất ngờ bởi phán quyết của tòa án. Ông cho biết: “Làm việc về tín dụng là không có gì mới, nhưng đóng băng tài khoản công ty là ngăn chặn hoạt động xuất khẩu của đất nước”.

Một tòa án địa phương đã quyết định vào tháng 12 đóng băng tài khoản tại Ethiopia bởi công ty hữu nghị thuộc da thuộc sở hữu Trung Quốc và Công ty cổ phần thuộc da Ethiopia thuộc sở hữu của Anh, sau một khiếu nại từ một thương gia da địa phương chậm thanh toán. Thẩm phán cho biết, các tài khoản sẽ được đóng cửa trong 2 tháng.

Nguồn: Tổng hợp từ Lefaso

Nguồn:Internet